Gleymt lykilorð
Nýskráning
Forsíða

Notendur

midgardur
midgardur Notandi frá fornöld 464 stig

Re: Að læra af sögunni

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Ég vil minna á að nemdendur hafa flestir lært sögu frá því í leikskóla, þannig hafa flestir að lágmarki 10 ára nám í mannkynssögu þegar kemur í framhaldsskóla. Mig minnir að hægt sé að skoða námskrárnar á vef menntamálaráðuneytisins þannig að þar getið þið skoðað sjálf hvernig sögukennslan er uppbyggð frá leikaskóla og til loka framhaldsskóla og hvaða söguþekking og söguskoðun er ætlast til að nemendur hafi tilleinkað sér á hverju stigi námsins. Varðandi aukna sérhæfingu í námi þá hlýtur það...

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
gthth: ýmis sagnaminni hafa sýnt sig að vera upprunalegri en ýmsar ritaðar heimildir. Þessar heimildir eru ekki endilega “saga” eins og ég nefndi fyrr og sama gildir um fornleifafræðina. Hún ljóstrar mjög lítið upp af “sögu”. Varðandi stöðugleika sagnageymda langar mig að vitna í ritgerð sænska þjóðfræðingsins Anna B Rooth um Öskubusku í austri og vestri en þar segir í niðurlagi bókarinnar bls.141-2: “… Til er fornegypsk saga -ekki Öskubuskusaga- sem skráð var á papyrus u.þ.b. 1300 f.kr....

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
gthth: Munnmæli geta verið meira ein þúsund ára gömul og jafnvel eldri. Ég er ekki með nein dæmi í kollinum en bendi á bók Jón Hnefils Aðalsteinssonar um þjóðfræði.

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
gthth: þjóðfræði/háttarfræði styðst oft við munnmæli sem greinin hefur safnað saman af kostgæfni. Þannig hefur oft komið í ljós að munnmæli geta verið áreiðanlegri heimildir en ritaðar samtímaheimildir. Þetta er sérstaklega mikilvæg aðferðafræði í ólæsum samfélögum (reyndar hefði ég átt að nefna mannfræði í þessu sambandi þar sem hún hefur sérhæfst í að fjalla um samfélög sem búa ekki við ritmenningu). Síðan má benda á að fornleifafræðin hefur ekki fundið alla gamla hluti, þeir geta líkið...

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
gthth: þjóðháttafræði og þjóðfræði eru alveg jafngild fornleifafræði í því að skrifa söguna í þeim skilningi sem þú notar. En hvorki þjóðfræðin né fornleifafræðin eru endilega að eltast við “sögu” þau eru miklu fremur að eltast við kringumstæður, umhverfi, lífshætti, siði osfrv. Eins konar mosaík. Sagnfræðingur getur hugsanlega sagt okkur hvað gerðist í höllinni, fornleifafræðingur getur sagt okkur hvernig þessi höll hefur hugsanlega litið út og þjóðháttafræðingur getur hugsanlega sagt okkur...

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
gthth: Mér finnst þú nota sögnina “framleiða söguna” í það þröngri merkingu að hún verður röng. Samkvæmt þessum skilningi þínum er sagnfræðin eingöngu gæðastimplun á heimildir. Ritstjórin fjölmiðils gerir slíkt hið sama. Sagnfræðin framleiðir ekki söguna, það eru gerendurnir á leiksviði sögunar sem framleiða hana. Sagnfræðingar skrifa hana og styðjast við margvíslegar heimildir til þess, misáreiðanlegar. Kaldhæðni Laxness í Kristnihaldinu á kannski vel við í þessum efnum þ.e. eitthvað á...

Re: Sagnfræði hvað?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Mér finnst gthth telja upp ansi fáar greinar sem vinna við að fiska upp og skrifa söguna. Þannig má alls ekki gleyma þjóðfræði og þjóðháttafræði. Í nútímanum er fréttamennska áður annálaritun ekki síður mikilvirk á þessu sviði. Fleiri greinar mætti svo sem tína til því þau eru mörg gráu svæðin þegar kemur að því að rita mannkynssöguna. Stærstu pennarnir þar tilheyra líklega ekki neinni sérstakri fræðigrein, heldur eru það sem má kalla þverfaglegur hópur og má fella undir einn hatt sem hin...

Re: Hver er admin?

í Sagnfræði fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Afhverju þarf admin? Afhverju er verið að ritskoða hlutina hér? Reyndar er það umhugsunarvert afhverju Íslendingar flykkjast inn á ritskoðunarvefi en nýta sér ekki ritfrelsið usenetsins.

Re: Er guð til

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Er klikkunin ekki bara sönnun þess að við erum stödd í andyri vítis ;)

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Ef þú sérð sömu mynd í þrívíddarrými sýndarveruleika þá átt þú auðvelt með að sjá hvor hliðin er að fara út. Í sýndarveruleika er jafnvel hægt að búa til ofurhvel (hyperspace 4víddar rými) sem þú myndir upplifa algjörlega, eða hvað?

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Langar í framhaldi af skrifum aks að útfæra þetta með stefnurnar aðeins betur: Staðsetning: kjurt = punkur = 0 víddir Lengd: hægrivinstri = lína = 1 vídd Breidd: framaftur = plan = 2 víddir Hæð: uppniður = hvel = 3 víddir hlið: útinn = ?nýyrði? = 4 víddi

Re: Rétturinn til þess að gefa

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Hér er spurning. Er blóðbankinn hin raunverulegi þiggjandi gjafarinnar? Mín skoðun er að svo sé ekki blóðbankinn er eingöngu milliliður á milli blóðgjafans og blóðþegans. Það eina sem skiptir blóðþegan máli er að blóðið sem hann fær er við hæfi og ósmitað, hann varðar ekkert um líferni þess sem gefur blóðið. Hlutverk blóðbankans er að tryggja að blóðið sé ómengað aðskotaefnum sem geta stefnt lífi blóðþegans í hættu. Persónulega finnst mér það ansi ótrygg aðferð sem bankinn beitir í þessum...

Re: Um upphaf hluta

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Mjög skemmtileg pæling. Ég hef stundum snúið henni á hvolf, ja kannski frekar upplifað hana. Ég hef nefnilega þann ávana að éta epli upp til agna og verð alltaf jafn hissa þegar ég hef það ekki lengur í höndunum. Ég fæ þessa tilfinningu bar þegar ég borða epli, en ekki annan mat. Kannski vegna þess að eplið er jú ávöxtur vísdómstrésins :) Varðandi afrit af frumgerð, þá er kannski heppilegra að nota ljósritun sem líkingarmál frekar en verksmiðju sem framleiðir hlut. Því takir þú ljósrit af...

Re: Rétturinn til þess að gefa

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Við erum að ræða um réttinn til þess að gefa og báðir erum við sammála um að það er ekki réttur að gefa. Það er réttur að þiggja eða afþakka gjöf eins og það er réttur að bjóða einhverjum eitthvað að gjöf. Nú hefur væntanlegur þiggjandi gjafar sett ákveðin skilyrði fyrir því að hann geti þegið gjöf frá einhverjum. Í þessu tilviki þiggur blóðbankinn ekki blóð af karlmanni sem hefur haft kynmök við annan karlmann. Í þessu afstæði, eru þetta nægjanlega gild og skýr rök hjá þessari...

Re: Rétturinn til þess að gefa

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
Rök gthth eru hárrétt að mínum dómi. Það geta ekki verið nein réttindi að gefa þar sem önnur réttindi að afþakka gjöf hljóta að vera yfirsterkari. Hins vegar hljóta það að vera réttindi “að bjóða fram gjöf” sem viðtakandin getur annað hvort þegið eða afþakkað. Hommar hljóta því að hafa full réttindi til að bjóða fram sitt blóð eins og hver annar í þjóðfélaginu. Þar sem blóðbankin getur ekki leyft sér persónulega duttlunga eins og einstaklingar, þá verður hann að hafa fullgild rök fyrir því...

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 4 mánuðum
… og það eru víddir einnig. Gerist sú fjarstæða að hlutur ferðist á ljóshraða þá verður stærð hlutarins 0 séð frá áhorfanda fyrir utan hlutinn. Þannig á hluturinn sér enga stærð séð frá áhorfandanum, hann er því í 0 víddar veruleika séð frá honum. Reyndar má segja að ljóseindir séu í einskonar núll vídd séðar frá okkur.

Re: Að trúa (?) á hið góða...

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Þegar fólk segist “trúa á hið góða” þá held ég það meini að það dýrki hið góða eða það trúi því að hið “góða” sigri.

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Ég er ekki sammála hvurslags hér. Reyndar fann ég mun skemmtilegri slóð sem sýnir fjórvíð form. Sérstaklega kemur vel í ljós í þessum hermi hvernig fjórvíðir hlutir “detta” eða “hverfa” af þrívíða “yfirborðinu” sem við búum í. Slóðin er: http://dogfeathers.com/java/hyperstar.html

Re: könnun

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Stærðfræðilega eru til óendanlega margar víddir. Ef við viðurkennum cyberspace sem veruleika þá er hægt að búa til heima sem hafa óendanlega margar víddir í cyberspace.

Re: tilveran * 0

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Eina rökkrétta svarið við þessari þverstæðu er að engin_heimur er óhugsandi. Heimurinn er rökfræðileg nauðsyn. Hvort það dugi sem verufræðileg nauðsyn veit ég ekki :)

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Varðandi formúluna: lengd*breidd*hæð*sjónarhorn þá held ég að stefnurnar séu frekar: leng= hægri—vinstri breidd: fram—aftur hæð: upp—niður síða: úthverfa—innhverfa

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Á slóðinni http://www.keypress.com/sketchpad/java_gsp/hypercube.html er hægt að teikna fjórvíðan tening og láta snúast.

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
pocorn… er það ekki bara merki þess að við erum ekkert sérstaklega þróaðar verur. Hvað skynjar t.d. einfrumungar. Strangt tiltekið gætu einfrumungar hæglega búið í tvívíðum heimi, líffræðilega séð gætu þeir komist af í slíkum heimi (og hugsanlega skynja þeir heiminn bara sem tvívíðan, ef þeir hafa yfirhöfuð nokkurt rúmskyn). Líffræðilega séð þurfum við að búa í þrívíðum heimi. Þetta helgast af því að við erum faktíst rör, þ.e. við erum nánast samhverf um meltingaveginn. Í tvívíðum heimi...

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Eins og skl benti á þá er þetta fyrst og fremst reiknikúnstir þegar verið er að ræða um meira en þrjár víddir. Á hnita kerfi tímarúmsins er (x,y,z,t). þar sem x,y og z standa fyrir rúmfræðilegu víddirnar en t er fyrir tímaásinn. Í fabúlúséruðum fjórvíðum heimi myndu hnitin vera (x,y,z,þ,t) þar sem þ stendur fyrir fjórðu geómetrísku víddina.

Re: Víddir

í Heimspeki fyrir 22 árum, 5 mánuðum
Tek undir með skl, rúmfræðilegar víddir yfir þessar 3 eru fyrst og fremst skemmtilegur stærðfræðilegur leikur. Vil þó benda á að í sýndarveruleika er auðvelt að láta tölvuna teikna upp 4 víðan heim, það er í sjálfu sér jafn auðvelt/erfitt og að búa til 3 víðan. Spurningin er hins vegar hvort heilabú okkar og rúmskyn myndi ráða við slíkan heim. Annað sem ég hef stundum verið að pæla í varðandi 4 víðan geómetrískan heim er rafeindastökk rafeinda á milli orkuhvela. Á margan hátt haga þær sér...
Hugi notar vefkökur til að bæta notendaupplifun á vefsíðunni og greina umferð um hana. Einnig hefur Hugi uppfært persónuverndarstefnu sína. Skoðaðu stefnuna hér..
Ok