Gleymt lykilorð
Nýskráning
Forsíða

Notendur

midgardur
midgardur Notandi frá fornöld 464 stig

Re: Hvað er þekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Það var einmitt það sem ég sagði: þú býrð yfir þekkingunni á meðan hún breytist ekki. PS hefur ekki alltaf verið rektor HÍ og mun ekki alltaf vera rektor HÍ. Þegar PS hættir þá býrð þú ekki lengur yfir þekkingu á spurningunni: “Hver er rektor HÍ?” og þú verður að afla þér þekkingar upp á nýtt. Vegna breytinga í heiminum hlýtur þekking mín alltaf að vera óviss. Hver veit nema PS hafi sagt af sér fyrir klukkustund síðan og það sé búið að skipa nýjan rektor? Þekking mín í skilningi Platóns er...

Re: Hvað er þekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Ég fæ einhvern veginn á tilfinninguna að með þessari þekkingarfræði geri Platón ráð fyrir óumbreytanlegum og fyrirsjáanlegum veruleika um alla eilíf í óendanleika stærðar og smæðar. Ef ekki er ómögulegt að öðlast þekkingu á nokkrum sköpuðum hlut. Samkvæmt kröfum þessarar þekkingarfræði er allt orðið, ekkert nýtt getur gerst, því ef eitthvað nýtt gerist kollvarpar það þekkingunni sem á ekki að geta gerst. Því hafi það verið sönn þekking hefði sá sem bjó yfir þekkingunni vitað að þetta nýja...

Re: Hvað merkir orðið skiljanlegt?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Hér má ekki rugla saman réttlætanlegt og skiljanlegt. Til að geta brugðist við einhverju á réttan hátt er nauðsynlegt að skilja það. Sem stendur eru hryðjuverkin í usa ekki skiljanleg þar sem engin veit hver framandi né heldur hver var tilgangurinn. Hins vegar getum við sett fram ýmsar tilgátur út frá atburðinum. Slík tilgátuprófun er hins vegar eingöngu getgátur einar. Tilgátuspurningarnar í þessu tilviki geta verið: 1) Hverjir hafa skiljanlega ástæðu (motive) til að fremja slík voðaverk?...

Re: Raunveruleiki félagslegra hluta

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Ég er jafnvel að tala um skrítin fyrirbæri eins og jólasveina. Þeir eru ekki til í efnisveruleikanum (nema leikgerð þeirra). Hins vegar eru þeir til í menningunni (í ýmsum tilbrigðum í mismunandi menningum). Jólasveinninn er það sem má kalla huglæg staðreynd. Fyrir flestum okkar er hann eingöngu til sem slíkur en fyrir sumum (einkum þeirra sem eru yngri en 6 ára) er hann til sem raunveruleg hlutlæg staðreynd. Flest okkar sem höfum misst “barnatrúnna” tökum þátt í að viðhalda hinni efnislegu...

Re: Raunveruleiki félagslegra hluta

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Þakka þér fyrir gott svar gthth. Rétt er að ég þarf að gera betri grein fyrir orðanotkunn minni. Þegar um áþreifanlega og efnislega hluti er að ræða er talað um hlutlægar staðreyndir. Þegar hluturinn er óáþreifanlegur og óefnislegur er rætt um huglæga staðreynd. Bíll og Clinton eru þannig bæði til sem hlutlæg staðreynd (efnislegi þáttur þeirra) og huglæg staðreynd (hugmyndin um þá). Vandinn sem er við að etja í félagslegum og merkingarbærum veruleika er að huglæga staðreyndin (hugmyndin um...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Ég hef nefnt nokkur dæmi um forréttindi sem ég tel felast í eign: 1) Langtíma eign og ráðstöfun á takmörkuðum gæðum sem rýrir eða takmarkar aðgang annarra að sömu gæðum (þessi eignastaða er svo sterk að ég get ráðstafað henni til næstu kynslóða þannig að eingöngu mínir afkomendur hafa aðgang að henni). 2)Tengt lið 1). Eignir geta erfst á milli kynslóða sem getur skapað fyrirfram ójafnræði á milli nýrra kynslóða. 3) Eign skapar ákveðin fríðindi t.d. hærra lánstraust og betri kjör á...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Ég sagði: fjárhagslegt öryggi OG forréttindi, þ.e. Jón öðlast bæði fjárhagslegt öryggi og fjárhagsleg forréttindi. Ég fullyrti hvergi að fjárhagslegt öryggi væru forréttindi. Og það er rétt að sum hafa komið sér upp svo mikið af eignum að þau geta ekki staðið undir kostnaði að eiga þær. Ég hef einnig tekið fram að eignarskattur getur verið ranglátur. Dæmi um slíkan skatt er þegar maka er gert að greiða skatt af eign sem er þinglýst eign hins makans. Slík tilvik geta komið upp þegar hjón hafa...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 7 mánuðum
Ég sagði: fjárhagslegt öryggi OG forréttindi, þ.e. Jón öðlast bæði fjárhagslegt öryggi og fjárhagsleg forréttindi. Ég fullyrti hvergi að fjárhagslegt öryggi væru forréttindi. Og það er rétt að sum hafa komið sér upp svo mikið af eignum að þau geta ekki staðið undir kostnaði að eiga þær. Ég hef einnig tekið fram að eignarskattur getur verið ranglátur. Dæmi um slíkan skatt er þegar maka er gert að greiða skatt af eign sem er þinglýst eign hins makans. Slík tilvik geta komið upp þegar hjón hafa...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
gthth: Ég geri ráð fyrir að lífið haldi áfram bæði hjá Jóni og Gunnari. Gunnar vaknar væntanlega upp við vondan draum að hann búin að eyða andvirði heillar íbúðar í svallreisu (gaman á meðan á því stóð… vonandi). Jón hefur hins vegar eignast gott húsnæði til framtíðar sem auk þess tryggir honum umtalsverð fjárhagsleg forréttindi fram yfir Gunnar, jafnvel þótt hann þurfi greiða samfélaginu eitthvað fyrir þau forréttindi. Umbun Jóns er aukið fjárhagslegt öryggi og forréttindi. Refsing Gunnar...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Mér sýnist á öllu að með eignarskatti er leitast við að skattleggja “mjólkurkúnna”. Verulega há upphæð á bankareikning getur verið dæmi um slíka mjólkurkú (höfuðstól) sem eigandinn hagnast verulega á bara við það að ávaxta í banka. Nú er það þannig að einstaklingar eru í misgóðri aðstöðu að eignast slíkar mjólkurkýr. Vissulega eru til dæmi af einstaklingum sem brjótast úr mikilli örbirgð í til mikilla eigna. Í mörgum tilvikum er þó um forréttindi að eignum að ræða. Mér finnst það réttlátt að...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
gthth: Í máli mínu tók ég fram að eignaskattur getur verið réttlátur en auðvitað getur eignaskattur í sumum tilvikum verið ranglátur. Það verður að skoða hvert tilvik fyrir sig. Í tilvikum þegar langtíma eign mín á gæðum rýrir eða jafnvel kemur í veg fyrir að samborgarar mínir öðlist sömu gæði, finnst mér eðlilegt að ég greiði til samfélagsins af þessum gæðum. Æpandi dæmi þar um getur verið eign á “aflaheimild”, eign á örbylgjusviði vegna útvarpssendinga osfrv.

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Til gera þetta skýrt, þá var ég upphaflega að mótmæla þeirri skoðun að upphaf trúarbragði megi rekja til löngunar mannsandans að skilja heiminn. Hins vegar hef ég reynt að færa rök fyrir því að rót trúarbragða sé að finna í trúarlegri upplifun eða skynjun manna á guðdómi. Þessi trúreynsla getur staðið ein og óstudd við hlið eða án vísinda og heimspeki. Enda er ekki markmið trúarbragða að skýra eða skilja heiminn. Markmið þeirra er að komast í samband við guðdóminn. Heimspeki og vísindi geta...

Re: Réttlæti, ranglæti og eignarskattur

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Thurber ég ætlaði einmitt að benda á þessi rök, að skattmann reynir að sýna réttlæti með því að vera bæði með eignaskatt og eyðsluskatta. VSK er yfirleitt um 19,67% af vöruverði. Á sumum vöruflokkum leggur ríkið enn meiri álögur eins og t.d. bensín og áfengi. Eignaskattur er hins vegar 1,2% af eignarskattsstofni umfram kr. 3.743.043. Með þessu má því segja að löggjafinn sé að hvetja fólk til að fjárfesta í eignum fremur en að fjárfesta í “vitleysu”. Líka má benda á að ef fólk kaupir...

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
gthth Trúarafstaðan tekur til inntaksins. það skiptir máli hvort þú sért trúleysingi, guðleysingi, djöfladýrkandi, kristinn, búddisti osfrv. Þetta merkingarhneppi hefur gríðarleg áhrif á breytni okka

Re: .

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Ég bið þig innilegrar afsökunar. Það var ekki ætlun mín að móðga þig. Hins vegar fauk nokkuð í mig þegar þú snérir útúr greininni hjá mér að því er mér fannst á ódrengilegan hátt. Þú gerðir mér upp skoðanir og gerðir síðan stólpa grín að þeim. Varðandi hliðstæðurnar þá er t.d. “hús” gagnvart “mús” hliðstætt við “lestur” gagnvart “brestur” hliðstæðan er rímið á milli þeirra. Í frjálsum umræðum leyfist fólki að velja sér sjónarhorn til að færa rök fyrir máli sínu. Yfirskriftin á umræðunni er...

Re: Grein um jafnrétti kynjanna

í Deiglan fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Ef sýnt er að t.d. rauðhærðir karlar með sítt að aftan verða fyrir kerfisbundnu misrétti á ákveðnu sviði er mjög eðlilegt að leiðrétta það misrétti. Konur eru dæmi um félagslegan hóp sem hefur orðið fyrir kerfisbundnu misrétti á mörgum sviðum og því mjög eðlilegt að reynt sé að leiðrétta það með einhverjum ráðum.

Re: hmm.....kíktu þau inn..;) ?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Einmitt þetta er vandi meðvitundarleysisins í hnotskurn. Hættir maður að vera til þegar maður hefur ekki meðvitund um sjálfan sig? Í svefni, fyrir utan þegar mann dreymir, virðist sem maður vera í einhvers konar tilvistargapi, black-out.

Re: ......getur þú kíkt inn í heila ?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Ég er ekki að líkja trúarbrögðum við tungumál, heldur eru þetta hliðstæður, þ.e. að innan trúarbragðafræði er trú gagnvart trúarbrögðum notuð á hliðstæðan hátt og parole gagnvart langue innan málfræði Saussure's, þ.e.: tbfr[trú:trúarbrögð]::mlfr[parole:langue] Má vera að þetta sé svoldið flókið fyrir þá sem eru óvanir að nota almenn heiti eins og “trú” í sérhæfðri og skilgreindri fræðilegri merkingu. Varðandi heilastöðvar þá virðast vera til sérhæfð svæði í heilanum sem gegna margvíslegum...

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Vera má að vandi Descartes felist í því að reyna að sanna frumhæfinguna “ég er”. Ég skal þó viðurkenna að t.d. í “blackout-i” virðist maður ekki hafa hugmynd um að maður “er”, fyrir því hefur maður eingöngu orð annarra eftir á.

Re: Eru hommar þróaðri?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Sé tekið mið af tæknigetu lífvísinda mætti umorða spurninguna og spyrja: Eru karlar óþarfir? því eins og þú sjálfsagt veist hvurslags þá er hægt að frjógva egg konu utan líkama hennar og án þess að sæðisfrumur séu notaðar til þess að frjógva eggið. Á næstu 100 árum eða svo er mjög líklegt að hægt verði að þroska fóstur utan líkama spendýra. Því er ekki ólíklegt að á einhverjum tímapunkti á næstu árhundruðum hætti konur og manneskjur yfirhöfuð að ganga með börn. Þetta mun þýða að kynlíf á...

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Trúarbrögð eru félagslegt fyrirbæri. Eins og önnur félagsleg fyrirbæri þá eru þau bæði til fyrir utan hina félagslegu gerendur og einnig til innra með þeim, þ.e. við erum annars vegar með hlutlægar félagslegar staðreyndir og hins vegar með huglægar félagslegar staðreyndir. Þetta er ein af grunn réttlætingum félagsvísinda og er ættuð frá franska félagsfræðingnum Emile Durkheim. Svissneski málfræðingur Saussure tekur upp þessa nálgun og beitir henni í málvísindum, þannig skiptir hann...

Re: Klæðnaður eða Nekt?

í Tíska & útlit fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Ætli ekki ein af ástæðum “klæðnar” sé ekki einfaldlega sú að “fötin skapa manninn”. Fyrir daga fatnaðar hafa forfeður okkar notað aðrar aðferðir við að “skapa sig”. Tíkinni minni þykir t.d. mjög fínt að maka sig upp úr alls kyns “skítafýlu” sem hún finnur á förnum vegi. Þetta er víst háttur hunda að “klæðast” er mér sagt okkur eigendunum til mikillar armæðu. Föt hafa líka þá skemmtilegu verkan að gera nektina enn meira kynæsandi en ella. Í mörgum samfélögum þar sem fólk gengur um nakið að...

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Trú og trúarbrögð eru samstofna fyrirbæri. Trúin snýr einfaldlega að upplyfun einstaklingsins af trúarhugmyndum þeirra trúarbragða sem hann tilheyrir. Hér má ekki rugla saman trú og skoðun eða trú og heimsmynd eða heimssýn, sem mér sýnist alltof margir gera. Vísindinn sem dæmi hafa ekkert með trú eða trúarbrögð að gera. Heimspekin ekki heldur. Vísindi og heimspeki geta neytt þann trúaða til að endurskoða ýmsa þætti í guðfræðilegri útlistun sinni án þess að það þurfi að hagga trúarlegri...

Re: Trú, blekking?

í Heimspeki fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Hún er orðin nokkuð útjöskuð þessi þróunar hugmynd sem er ættuð frá August Comte að trúarbrögð séu frumstæð tilraun til að skýra fyrirbæri heimsins. Skv. kenningu Comte tók síðan heimspekin við og síðast vísindinn. Rannsóknir á trúarlífi manna leiða hins vegar allt annað í ljós. Trú er einfaldlega mjög djúpstæð innri tilfinning sem manneskjur upplifa algjörlega óháð þekkingu þeirra á heiminum að öðru leiti. Trúarleg upplifun er mjög missterk á milli einstaklinga, á mismunandi æviskeiðum og...

Re: Gajus Júlíus Sesar

í Vísindi fyrir 22 árum, 8 mánuðum
Áhugaverð spurning. Síðan má spyrja sig í framhaldi hefði það skipt nokkru máli fyrir söguna hvort Rómarveldi var til eða ekki?
Hugi notar vefkökur til að bæta notendaupplifun á vefsíðunni og greina umferð um hana. Einnig hefur Hugi uppfært persónuverndarstefnu sína. Skoðaðu stefnuna hér..
Ok