Newcastle United

03-04

Þann 9 júlí 2003 gerðist einn sorglegasti viðburður enskrar knattspyrnusögu, morðið á Sir Bobby Robson. Knattspyrnuáhugamenn um allan heim voru slegnir yfir þessum hrottalegu viðburðum og ekki síst stuðningsmenn og starfsmenn Newcastle United. En Freddy Sheperd, eigandi Newcastle vissi að hann þyrfti að ráða nýjan knattspyrnustjóra í bráð því leiktímabilið 2003-04 var í þann mund að hefjast.

Hann hafði útbúið lista yfir þá sem komu til greina og þar voru heilir 19 stjórar á borð við Vicente Del Bosque, Ruud Guulit og Hector Cuper.
Á sama tíma var ég að spila Tetris í tölvunni minni þegar talvan mín gaf frá sér merki um að ég hefði fengið tölvupóst frá Freddy Sheperd sem ég vissi ekki hver var en kannaðist við nafnið. Í bréfinu stóð að eftir fráfall Sir Bobbys væri mér nú boðið á fund með Freddy og stjórn Newcastle um að taka við liðinu. Ég var reyndar hættur í þessum bransa eftir að hafa stýrt Udinese, Espanyol og síðast en ekki síst Sænska landsliðinu. En þetta tilboð var bara of freistandi svo ég flaug til Englands daginn eftir og var mættur í höfuðstöðvar Newcatstle kl. 11:30. Þeir spjölluðu við mig í 45 mínútur um liðið og leikmennina ofl. Svo kvöddumst við með handabandi og ég flaug heim síðar um kvöldið.
Þann 12. fékk ég póst um að ég hefði fengið vinnuna og skrifaði ég undir daginn eftir og Jökull “bosman” Vilhjálmsson orðinn stjóri Newcastle, en viðurnefnið “bosman” fékk ég vegna þess að flestir menn sem ég fæ koma á bosman-reglunni.

Svo fór ég að skoða hópinn og leist bara mjög vel á, en ætlaði að kaupa miðvörð og senter til að styrkja hópinn. Miðvörðurinn sem ég fékk var Phillippe Mexes frá Auxerre fyrir 3.2m. en senterinn var Antonio Guayre frá Villareal sem kostaði mun meira, eða 7m. en þeim peningum var þó mjög vel varið. Svo keypti ég einn efnilegan Dana að nafni Jan Kristiansen frá Esbjerg fB sem gat spilað allar stöður á miðjunni og var einnig aukaspyrnusérfræðingur auk þess að fá Aghahowa að láni. Það var nóg í bili.
Ég þurfti einnig að selja til þess að eiga fyrir þessum mönnum og seldi Brennan, Solano, LuaLua, Ameobi, Griffin og Shearer fyrir samtals 15.75 millur.

Ég keppti 6 æfingaleiki og vann ég fjóra og gerði 2 jafntefli og var ég bara nokkuð sáttur. Í forkeppni Meistaradeildarinnar mætti ég tékkneska liðinu Slavia Prag og fór fyrri leikurinn 1-1 en seinni 4-0 svo ég var kominn í riðlakeppnina en í þessum leikjum skoruðu Bernard, Robert, Kristiansen og Bellamy(2) mörkin.
Stjórnin setti stefnuna á að komast í Meistaradeildina að ári, s.s. að lenda í 4. sæti eða ofar í deildinni. Í fyrsta leik þar mætti ég meisturunum í Man Utd á leikhúsi draumanna, Old Trafford, þar sem leikurinn endaði með markalausu jafntefli. Næstu sex deildarleiki vann ég alla án þess að fá á mig mark og var þá búinn að skora 11 mörk og fá engin á mig.

Í riðlakeppni Meistaradeildarinnar fékk ég Bayern Munchen, Lyon og Partizan. Í fyrsta leiknum mætti ég Partizan á heimavelli þar sem Aghahowa(2), Mexes og Bellamy skoruðu. Ég endaði efstur í riðlinum með 13 stig jafn Bayern en með betri innbyrðis viðureignir.
Eftir þessa sigurgöngu í deildinni kom loksins jafntefli, og það tvö, gegn Fulham og Charlton bæði 1-1. Síðan kom ósigur gegn Birmingham og þá breytti ég taktíkinni og ekki gerði það mikið gagn því ég gerði tvö jafntefli enn, gegn Man City og Derby. Ég breytti þá aftur í 442 og lét kantmennina mína hlaupa fram um tvo. Þá byrjuðu hlutirnir að gerast:
Ég vann Chelsea 1-0 og á eftir fylgdu fimm sigar í röð. Þá voru aðeins sex leikir fram að áramótum. Þeir hefðu getað farið betur en ég fékk aðeins 7 stig úr þeim.

Þá var komið nýtt ár og leikmannamarkaðurinn opnaður. Þá fékk ég mér 3 leikmenn:
Hatem Trabelsi á bosman frá Ajax, Aaron Lennon á 400k frá Leeds og svo enska undrabarnið Michael Dawson á 2.6m frá Nottingham Forest en það voru líklega mín bestu kaup en hann náði föstu sæti í byrjunarliðinu á kostnað Mexes.
Ég var í 2. sæti deildarinnar um áramótin en Arsenal voru að stinga af.
Ég byrjaði nýja árið á því að legga Colchester að velli 2-1 með mörkum Jenas og Craig Bellamy. Næst mætti ég Man Utd en þurfti að bíða lægri hlut, 3-1 þar sem Guayre skoraði markið. Síðan komu fjórir leikir án taps og fengust 10 stig úr þeim.

En aftur að Meistaradeildinni, ég fékk Olympiakos í 16 liða úrslitum og vann samanlagt 3-0 þar sem Guayre setti 2 og Dawson 1. Svo datt ég út í 8-liða úrslitum gegn Arsenal 3-2 samanlagt.
Næst mætti ég Man Utd í FA Cup Semi Final og vann í vítaspyrnukeppni og var kominn í úrslitaleikinn gegn Chelsea.
Nú voru sjö deildarleikir eftir og næstu leikir voru Southampton, Leicester, Middlesbrough og Blackburn. Ég vann þá alla og skoraði í þeim 10 mörk. Næst mætti ég Arsenal sem löngu voru búnir að tryggja sér titilinn og tapaði 2-1 með marki á 93. mín!!! Síðan var komið að leik gegn liði Everton sem voru í 12. sæti og náði ég aðeins 2-2 jafntefli en Guayre og Bellamy skoruðu.

Nú var tímabilið senn á enda og átti ég góða möguleika á 2. sætinu en þá þurfti ég að vinna Aston Villa frekar stórt og treysta á hagstæð úrslit hjá Man Utd og Chelsea. Fyrri hlutinn gekk eftir, ég vann 4-1 þar sem Aaron Hughes, Robert og Guayre(2) skoruðu en Robert skrúfaði hann snyrtilega upp í sammann beint úr aukaspyrnu. En því miður unnu Chelsea og Man Utd sína leiki svo 4. sætið var staðreynd.

En nú var komið að því að leika úrslitaleik FA Cup, gegn Chelsea.
Staðan var 0-0 eftir venjulegan leiktíma og framlengingu þrátt fyrir góð marktækifæri á báða bóga svo það varð að grípa til vítaspyrnukeppni. Shearer tók fyrstu spyrnu Chelsea og skoraði en svo voru næstu 3 spyrnur misnotaðar, frá Jenas, Dyer og Veron. Síðan skoruðu Lucio, Bellamy, Mutu og Guayre og staðan 3-2 Chelsea í vil. Svo varði Given frá Johnson og Robert skoraði og tryggði okkur bráðabana. Þá skoraði Makaléle en Kristiansen misnotaði okkar spyrnu svo Chelsea urðu bikarmeistarar.

Eftir að hafa ekki unnið titil ætlaði ég svo sannarlega að styrkja hópinn fyrir næsta tímabil og þá skildu menn af hverju ég var kallaður “Bosman”.
Ég fékk alls 15 leikmenn á Bosman eða þá Deco, Hinkel, Hargreaves, Welsh, Pennant, Tuncay, Barry, Rivaldo, Bonera, Stankovic, Emre, Coloccini, Patridge, Freier og Bastürk.
Svo keypti ég Eið Smára á 5.5m, Carlton Cole á 2.9 og Cesc Fabregas á 240k. Svo losaði ég mig við alla þjálfara mína nema 2 því þeir höfðu víst verið að rækta kannabis heima hjá sér og sleit ég að sjálfsögðu samningi þeirra.

04-05

Eftir kaupin á þessum nýju leikmönnum var launakostnaðurinn orðinn frekar hár og því þurfti ég að losa mig við nokkra leikmenn en ég skuldaði líka 20 milljónir sem var hrikalegt.
Til að bæta úr því seldi ég Hughes, Viana, Barry, Ferrel, Elliott, Chopra, Bowyer og Ambrose fyrir samtals 16.5 milljónir punda. Og þegar ég var búinn að fá peninginn fyrir að komast í riðlakeppni CL var ég kominn með 2m í plús og ég var bara nokkuð sáttur.
Ég keppti æfingaleiki gegn Milan, Dortmund og Paris SG og vann tvo og gerði eitt jafntefli.

En nú byrjaði alvaran. Ég fékk Litháana í FC Kaunas í forkeppni Meistaradeildarinnar og komst áfram samanlagt 3-0 með mörkum frá Jenas, Dyer og Guayre.
Í fyrsta deildarleiknum mætti ég Blackburn og lagði þá 3-1 þar sem Dyer og Bellamy(2) settu. En nú klikkaði etthvað. Það gekk ekkert í deildinni og um áramótin var ég í 8. sæti.
Þá fékk ég nóg og sagði upp.

Ég fór að leita að vinnu og þar sem starf knattspyrnustjóra hjá Man City var laust vegna veikinda Keegans fékk ég vinnuna þar. Liðið var í 5 sæti deildarinnar með menn eins og Viduka, Wright-Phillipps og fleiri góða. Ég fékk 5.5 millur til að eyða.
Ég keypti Wayne Bridge á 3.3, John Welsh á 925 k, Aaron Lennon á 1 millu og Freddy Adu frítt frá Espanyol, svo fékk ég Baros og Kristiansen á láni. Minn fyrsti leikur var gegn Aston Villa og endaði hann með markalausu jafntefli. Næst mætti ég Fulham og Liverpool og gerði ég jafntefli gegn Fulham og tapaði gegn Liverpool.
Góðvinur minn, Cesare Maldini sá hve mér gekk illa og hringdi í mig og sagði mér lykilinn að velgengni, glænýtt leikkerfi sem gat ekki klikkað. Ég treysti honum að sjálfsögðu og næsti leikur Tottenham.

Með nýju leikkerfi marði ég sigur á Tottenham þar sem Baros setti 2 og Viduka 1. Næst átti ég Hertu Berlin í UEFA Cup og vann samanlagt 6-2. Dróst ég gegn Betis í 4. umferð og vann ég fyrri leikinn 1-0 og leikkerfið hans Maldinis að virka. Næst komu reyndar tvö jafntefli gegn Boro og S’oton. Svo byrjaði stórhríðin, ég vann næstu 8 leiki, Charlton vann ég 1-0, sló Betis út úr UEFA með því að vinna seinni leikinn 4-1 samanlagt 5-1, Sunderland 3-1, Svo sló ég Tottenham út úr UEFA 6-0 samanlagt, Birmingham 3-0, Man Utd 4-2, og loks Malmö FF í undanúrslitum UEFA. Ég hringdi í Maldini og bauð honum að koma að vera aðstoðarþjálfari, en hann sagðist vera of gamall fyrir þetta.

Nú var ég kominn í 3 sætið í deildinni, á eftir Man Utd og Chelsea. Í næsta leik var ég rassskelltur af Chelsea, 4-1 eftir að hafa komist yfir, fyrsta tapið eftir 14 taplausa leiki.
Næst mætti ég Everton og vann 3-1 og Macken setti 2 og Viduka 1. Næst skaut Viduka mér í úrslitaleik UEFA Cup með tvem mörkum í 2-1 sigri á Malmö 7-1 samanlagt.
Það voru tveir leikir eftir í deildinni, Arsenal og Leeds og vann ég Arsenal 4-2 með mörkum frá Macken(2), Viduka og þrumuskoti frá Naysmith. Svo tók ég Leeds létt 3-1 og 4. sætið mitt.

Þá var komið að úrslitum UEFA Cup.
Það voru mættir 59.968 manns til að fylgjast með leiknum, við vorum betri framan af en náðum ekki að skora. Markalaust í hálfleik. Í seinni hálfleik byrjuðu Liverpool betur og á 75. mínútu potaði Finnan boltanum yfir marklínuna og reyndist það eina mark leiksins þrátt fyrir þunga sókn minna manna. Eftir leikin kom blaðamaður frá Sunday Mirror og vildi fá mig í viðtal, við skulum líta á viðtalið:

-Sæll, “Jökull, til hamingju með gott tímabil.”
-“Þakka þér fyrir.”
-“Ertu sáttur við hvernig hefur gengið í vetur ?”
-“Ég náði takmarkinu, meistaradeild og ég bjóst ekki við að komast svona langt í UEFA, svo ég get sagt að ég sé sáttur.”
-“Sérðu fram á að kaupa mikið í sumar ?”
-“Ég kaupi líklega varnarmann, tvo á miðjuna og framherja, maður vonar bara að maður fái einhvern monní.”
-“Hvert er takmarkið fyrir næsta tímabil ?”
-“Vinna deildina, ekkert annað !”
-“Það er ekkert annað, takk fyrir spjallið og gangi þér vel á komandi árum.”
-“Takk sömuleiðis”

Ég fékk Sereni, Babayaro á bosman en lítinn pening til að eyða, en þannig er það nú bara og spennandi að sjá hvernig gengur í framtíðinni.

Kv,

Massimo