Síðustu daga hef ég verið að fá viðbrögð við gagnrýni á jafnréttislögum og femínista hreyfingunni, og hafa ýmis svör sem ég hef verið að fá vakið athygli mína, eins og það að ég hljóti bara að miskilja jafnréttislögin og þetta hljóti bara að vera allt sama miskilingur.
Fólk hefur einnig komið og spurt mig út í þetta og ég minnst á tvær atvinnuauglýsingar, sem ég sá hér í vetur, önnur sem var frá tölvudeild fræðslumiðstöð Reykjavíkur borgar þar sem konur voru hvattar til að sækja um, og í nei bréfi sem ég svo fékk var sagt að kona hefði verið ráðin, svo þegar ég spyr út í þetta hjá jafnréttisstofu þá er mér gefin þau svör að það sé löglegt að fara út í að gerðir sem jafna stöðu kvenna í ákveðinni atvinnugrein.

Annað sem ég sá auglýst nokkru seinna var á www.vinna.is og hljómaði sú auglýsing um starf við að setja saman rafeindabúnað og lóða saman þannig tæki, og bætt við að konur væru hvattar til að sækja um. Ég sótti um og fékk nei svar. Og mér svo neitað um svar við því þegar ég spurðist út í hvaða kyn hafi verið ráðið. Ég verð að segja að ég sé ekki margar konur klára t.d grunndeild rafiðnaðar hjá Iðnskólanum í Reykjavík, eða að konur séu yfir höfuð mikið að grúska í vélum. Bílvélum eða í vélbúnaði inní tölvum eða tækjabúnaði.

Af því að skoða hvað ég hef upplifað síðustu mánuði þá hef ég komst að þeirri niðurstöðu að femínistar geta alveg eins farið niður á þing og brosað blítt og fengið í gegn lög sem banna strákum að skrá sig í ákveðnar námsgreinar í skóla og skilda þá í að skrá sig í hjúkrunar nám eða uppeldisfræði í Háskóla, og eða svipuð störf sem tengjast áhugasviði kvenna. Og þannig fengið stöðu kvenna lagaða í ýmsum atvinnugreinum, því þannig lagasetning er fyrirbyggjandi aðgerð og kemur í veg fyrir sárindi stráka að horfa á það seinna meir í lífinu að vegna þess að ein stelpa skráði sig t.d í grunndeild rafiðnaðar , þá verði þessi eina stelpa tekin fram yfir tugi annarra umsækjenda sem eru karlkyns því það er verið að jafna stöðu kvenna í þeirri starfsgrein, eins og t.d í tölvubransanum, sem ég hef fengið að kynnast.

Þetta fær mig til að hugsa um stöðuveitingu í sæti hæstaréttar dómara hér fyrir skömmu, þar voru hvað 2 konur sem sóttu um. Og 3 karla. Og af því að hlusta á fréttir þá komst jafnréttisstofa að því að jafnréttislög hafi verið brotin því konur væru færri í stöðu dómara og ætti því að ráða konu, og taldi jafnréttisstofa að önnur konan hafi verið hæfari í starfið. Reyndar finnst mér álit sem kemur frá jafnréttisstofu alltaf vera í hag kvenna, sama hvað það er. Samt finnst mér það ágætt að æðstu menn þjóðarinnar fái að kynnast þeim lögum sem þeir sjálfir samþykktu, og fái smjörþefinn af því ?réttlæti? og þeim ?jöfnuði? sem femínistar eru að berjast fyrir.

Ég er samt að sjá vinnustaði eins og hjá Endurmenntun Háskóla íslands, þar eru 12 konur að vinna, og einn karl, ég sótti þar um og fékk starfið kona með BS gráðu, ég tel það samt alveg öruggt að ef það er satt sem hefur verið sagt við mig að konur þar við stjórn séu að leitast eftir að ráða karla þar, að þá hefðu þær minkað kröfur og ráðið karlmann í starfið því það þarf ekkert BS próf til að sjá um gagnagrunn þar.

Svo er líka annað sem ég hef verið að velta fyrir mér og það er að nú er það alveg ljóst að um 60% þeirra sem eru í framhaldsnámi í dag eru konur, og er maður að heyra einhverjar kvartanir eða nöldur út af þessu frá femínistum ? ónei , og giska ég á að þær séu hæst ánægðar með að hafa yfirhöndina þar og muni svo alls ekkert gera til að rannsaka afhverju þetta er , eða leita leiða til að jafna þennan mun út, og tel ég það vera alveg ljóst markmið þessara samtaka að hafa yfirhöndina yfir körlum, á öllum sviðum.

Einnig hefur verið sagt við mig með miklum sannfæringa krafti að ástæða fyrir miklum fjölda kvenna með BS próf í tölvunarfræðum sé vegna þess að þær séu miklu fleiri í þannig námi, ekki hef ég athugað hvort þetta er rétt, en þá kem ég inn á eitt, er þetta jafnt eða réttlátt, mun ekki koma að því að störf í tölvubransanum verði auglýst þannig að karlar séu hvattir til að sækja um því konur eru búnar að yfirtaka tölvudeildina upp í Háskóla, og má þá ekki fara út í aðgerðir eins og að setja lög sem banna konum að skrá sig í of miklu magni í ákveðið fag í skóla, til að tryggja jöfnuð úti á vinnumarkaðnum. Og mun ekki koma að því einnig að konur muni yfirtaka tölvubrautina upp í Iðnskóla, samt fyndið hvað ég sé þær ekki vera að útskrifast þaðan í sama fjölda og strákarnir og vantar þar mikið upp á. Þetta atriði með mikinn fjölda kvenna í tölvunámi uppí háskóla kemur mér undarlega fyrir sjónir, því um 1991 þegar ég verslaði mér mína fyrstu PC vél þá taldist það alls ekki kvenlegt að vera að nördast yfir tölvu.

Og finnst mér næstum hlægilegt að hlusta á rök eins og ég sá í þættinum ísland í bítið þar sem femínisti kom fram og sagði að þessi lög hefðu verið sett til að stuðla að jöfnuði beggja kynja, er það semsagt þessi jöfnuður sem ég verð var við þegar mér er sagt að sækja um vinnu á leikskóla og að ég muni ganga fyrir í það starf því ég er karlkyns, er þetta hin dýrðlega hugsjón sem femínistar eru að berjast fyrir. Má ekki segja þeim sem sóttu um dómarastöðuna að þeir getir sótt um vinnu á leikskóla, því jafnréttislög muni tryggja þeim vinnu þar, en ekki í þeirri vinnu sem þeir hafa áhuga á að vinna við.

Og alveg finnst mér það merkilegt hvað konur úr femínista félaginu virðast sækjast æstar í störf sem karlar vinna, ég tel þetta vera alveg ljóst merki um reður öfund, og æðsti draumur sem þær dreymir er að verða eins og karlmaður, því bara það að þær fá í gegn lög sem tryggja þeim réttindi til að ganga fyrir í störf sem karkar sækja í sýnir en betur hver þrá þessara kvenna er.