Gróðurhúsaáhrif Komið sæl, ég ákvað að skrifa grein um soldið sem að á til að fara fram hjá fólki. Kannski vegna þess að það er ekki eins áberandi og margt annað og mjög auðvelt að horfa framhjá, en hinsvegar, mjög alvarlegt.

Gróðurhúsaáhrif er hitastigshækkun sem á sér stað á jörðinni, aðallega þegar koltvíoxíð (CO2) og (CH4) fylla ósónlagið sem verndar andrúmsloft jarðar. Vandamálið við þetta er að þegar sólargeislar lenda á jörðinni og fara aftur út í geim, festast mikið af sólargeislum inn í andrúsmloftinu vegna þykknun ósónlagsins. Þetta er í rauninni gróðurhúsaáhrif í stuttu máli, hinsvegar eru afleiðingarnar annað mál.

Hitnun jarðar gerir það að sökum að jöklar um allann heim bráðna, sem er frekar augljóst, og fyrir okkur íslendinga þá er það kannski ekki hið besta mál. Þegar þetta gerist rís sjávarlagið og skapar mörg vandamál. Það sem hefur sést í Bandaríkjunum t.d. Katrina og fleiri hræðilegir fellibylir er dæmi um gróðurhúsaáhrif. Þetta er augljós stærðfræði, gróðurhúsaáfrif hita sjóinn, og heitur sjór heldur upp fellibylum. Í Evrópu hefur hitastigið hækkað gríðarlega og orðið mörgum til bana af ofhitnum, eins í Bandaríkjunum.

Hér í Minneapolis byrjaði í rauninni ekki að snjóa fyrr en seint í Janúar, sem er mjög óvenjulegt. Í Reykjavík eigum við vana á því að fá smá snjó og síðan rigningu og þá verður bara slydda. En einhvernveginn finnst mér eins og það verði meira og meira með hverju ári. Ég er mjög stoltur af minni þjóð fyrir að hafa tekið skref í vetnisframleiðslu í notkun orku. Eins má segja í Evrópu þar sem hjóla- og lestarsamgöngur eru mjög algengar. Bandaríkjamenn eru hinsvegar aðeins öðruvísi, með Áströlum er þetta eina þjóðin í heiminum sem fylgir ekki Kyoto samningum, með lægsta standard fyrir bensíneyðslu og kýs yfir höfuð bíla sem gæti keyrt hálfa þjóðina og eru stærri en sumar flugvélar. Hins vegar eru þeir að taka mörg góð skref, Al Gore er núna að vekja fólk til umhugsunar um þetta mál. Ég hef tekið eftir því að fólk er meira að ganga, svo er stækkandi eftirspurn um umhvervisvænni bíla.

Í rauninni er gróðurhúsaáhrif eitthvað sem við eigum að halda vakandi, þetta er frekar alvarlegt mál og það versta sem við getum gert er ekkert. Þetta snýst ekki um stjórnmál, heldur almenn skynsemi. Ég veit að við getum gert þetta, hér eru nokkur dæmi sem hægt er að hafa í huga:

-Þegar þú getur, hjólaðu eða labbaðu
-Til að spara bensín, keyrðu hámarskhraðann og ekki kýla á bremsurnar, hafðu dekkin vel pumpuð.
-Til að spara ljósaorku, notaðu kerti í stað ljósaperu.
-Þegar sumarið kemur, legðu nokkur tré
-Mundu að endurvinna
-Notaðu minna heitt vatn
-Hvettu aðra til að taka þáttu, mundu, við eigum bara eina jörð, förum vel með hana.

Thank you very nice ;)
“If you have a gun, you can rob a bank. If you have a bank, you can rob everyone”