Ég ætla að aðeins að skrifa um laxveiði síðasta sumars, vonandi öllum til skemmtunar og fróðleiks.Í sumar veiddust um 72200 laxar sem verður að teljast mjög fín tala. Það er hinsvegar 14% minni veiði en seinasta ár, en þá veiddust um 84100 laxar. Mikill munur er á svokölluðum hafbeitarám og sjálfbærum ám. Hafbeitarár eru ár þar sem seiðum er sleppt í ána, þau ganga niður í sjó og koma aftur eins og venjulegir laxar. Þessir fiskar ná hinsvegar ekki að hrygna, oftast vegna lélegra skilyrða í ánum, og deyja því þegar í árnar er komið. Það gerir þó ekkert til þar sem að nýjum seiðum er sleppt aftur í árnar. Sjálfbærar ár eru þær sem standa undir stofni sínum án utanaðkomandi hjálpar.
Dæmi um hafbeitará eru Rangárnar tvær. Úr Ytri-Rangá komu 10700 laxar í ár og um 4300 veiddust í Eystri-Rangá. Laxá í Dölum gaf um 1400 laxa svo að munurinn er augljós. Rétt er þó að segja frá því að í margar þær ár sem eru taldar til sjálfbæru ánna eru ár þar sem fiskar eru teknir í klak og seiðum þeirra sleppt í ánna að vori. Þetta er gert til að styrkja stofna ánna. Sem dæmi má nefna Miðfjarðará sem gaf ótrúlega flotta veiði, eða 4004 laxa.
Miklir þurrkar einkenndu þetta sumar, sérstaklega á Vesturlandi og Suð-vesturhorninu. T.d. lá við að Laxá í Kjós þurrkaðist öll upp, sem hafði gífurleg áhrif á veiðina framan af. Kjósin endaði þó með 1404 laxa, rétt um 100 löxum minna en í fyrra.
Laxá á Ásum kom verulega á óvart í ár með í kringum 1100 laxa en var í fyrra með um 550 laxa. Það er frábær veiði miðað við það að einungis er veitt á tvær stangir í henni. Í Laxá í Leirársveit er líka veitt á tvær stangir og endaði hún í 900 sem er eitthvað undir því sem veiddist í fyrra. Þetta eru því með betri veiðiám landsins, ef reiknaður er út fjöldi laxa á stöng. Í kringum 5 laxar á stöng dag hvern.
Sjálfur veiddi ég ekki lax í sumar, enda var enginn túr farinn í því skyni. Gaman væri að heyra hvernig öðrum gekk í sumar.
Allt hef ofangreint hef ég eftir ýmsum greinum af www.votnogveidi.is og myndina tók ég líka þaðan. Afsaka allar stafsetningavillur sem kunna að finnast í textanum.
omglolwutfail