Daginn félagar. Hvernig gengur ad veida rjúpu heima á skerinu í “hitabylgjunni” sídustu daga?

Mig langar ad tala adeins um andaveidar sem mér finnast frábært sport og veidiadferdir á theim.
Thad er engin spurning ad thegar kemur ad thví ad bidja bændur og landeigendur um veidileyfi á fuglum thá er lang erfidast ad fá leyfi til ad skjóta endur. Thær eru náttúrlega svo saudmeinlausar thessar elskur øfugt vid gæsirnar sem leggja nýræktir í rúst ef thær ganga hart fram í stórum flokkum. Thad hefur komid fyrir ad madur hafi fengid illt auga og thvert NEI frá bændum thegar madur hefur vogad sér ad bidja um leyfi til ad fá ad veida nokkura “Andrésa”. Karl fadir minn er bóndi og er ég svo heppinn ad í okkar landi eru stórar flædilendur og mýrarflákar og mikil ásókn af allskyns andategundum er í landid. Mest ber á Stokkønd og Urtønd en einnig er talsvert af Raudhøfda. Svo hefur madur rekist á fridadar tegundir eins og t.d. Straumønd og hina afar sjaldgæfu Skeidønd en adeins er talid ad um 70-100 pør verpi á landinu. Svædid mitt er stórt og ardbærasta adferdin er svokøllud “Jump” adferd. Thá er gengid med skurdum og skridid ad litlum pollum og reynt ad komast í ákjósanlegt færi án thess ad fuglinn verdi var vid mann (Hmmm, guess you knew that!) Fuglinn er svo skotinn thegar hann “Jumpar” upp eins og endur gera, nánast lódrétt og eldsnøggt og oft svo nálægt ad madur verdur ad bída adeins til ad kodda thær ekki alveg. (Skýring: ad kodda fugl er ad skjóta hann of nálægt sér og hitta mjøg vel thannig ad “impact” haglanna á fuglinum líkist tví ad skotid sé á dúnkodda)
Hin adferdin er ad liggja fyrir theim med tálfugla og flautu. Thad getur hinnsvegar verid andskoti kalsamt og sérstaklega thegar komid er fram í desember eda janúar. Thader náttúrlega númer eitt, tvø og thrjú ad kunna ad nota flautuna. Med thví er ég ekki ad segja ad ég sé einhver snillingur í theirri grein en fyrir tveimur árum fór ég í pílagríms før til Mekka…s.s.
CABELAS RETAIL STORE í Minnesota fylki og thar keypti ég mér videospólu thar sem kennt var ad flauta á Stokkendur. Èg er ekki í vafa um ad thessi spóla hefur hjálpad mér mikid vid ad bæta flaututæknina. Èg vil benda ykkur á grein á www.cabelas.com eftir meistarann Jim James um andaflaututækni.
Slódin er: http://www.cabelas.com/cabelas/en/templates/community/inthefield/fieldguides/guidebooks-story-1.jhtml?hierarchyId=111&contentId=mazour_jimjames
Thetta er afar fródleg grein og ágætlega skrifud.
Eitt verdur ad nefna og thad er sú stadreynd ad hvort sem mønnum líkar betur eda verr thá er besti vinur mannsins, hundurinn næstum tví jafn mikilvægur og byssan thegar haldid er á andaveidar. Thad er ekkert spaug ad finna fallna ønd í sefi eda ad nálgast hana út á djúpt vatn. Vid ættum allir sem høfum til thess adstødu ad leitast vid ad nota hunda vid veidar. Èg veit ad thad eru alls ekki allir sem hafa thá adstødu en thó eru alltaf fleiri og fleiri ad fá sér hunda og er thad mjøg gott mál.
Ekki má gleyma ad tala um vopnid og skotin. Ì gegnum árin hefur mér reynst bezt ad nota 42gr. skot númer 5 og Modified threngingu. Èg hef oft notad 36 gr. í Jumpi og gengid ágætlega en einhvernveginn fílad mig øruggari med 42 grømmin. Magn af tálfuglum í fyrirsát er svona ca. 10 stykki og ég nota Flambeu endur en thær eru sterkar og gódar.

Eins og ég sagdii byrjum thá finnst mér andaveidar alveg frábær tháttur í skotveidinni. Èg vil gjarnan fá álit ykkar á thessari grein og øll gagnrýni er af hinu góda svo lengi sem hún er málefnalega sett fram. Svo endilega segidi frá ykkar reynslu og komidi med ábendingar um thad sem ykkur finnst vanta eda ef thid erud ósammála mér.

“Heyrumst”

Kvedja,

Rafaello.