Heillt og sælt veri fólkið, mér fannst bara kominn tími til að taka sjálfur þátt í þessu indislega áhugamáli þannig að “try not to make fun of me” og kannski ég bara kem með einhvað meira skemmtilegt af og til um Tolkien á huga, þetta er svolítið langt enda nokkuð mikið en gott efni um hann J.R.R. Tolkien svp plz be patient.

Ferill minn sem Tolkien fan byrjaði þegar ég fyrst las LOTR tólf ára gamall. Strax þá vissi ég margt um Tolkien og skriftir hans.

Hann John Ronald Reuel Tolkien var mikill menntamaður og var sérstaklega mikið fyrir tungumál og mannkynssögu gefinn. Hann fæddist árið 1892 í Blomefontein í Suður-Afríku. Hann lagði rætur sínar mest í germönsk mál gömul og ný s.s. engilsaxnesku, íslensku, finnsku, keltnesku og latínumál (svona mest það sem er hægt að læra í tungumálum ;O). Strax grafinn í skotgryfju í Fyrri Heimstyrjöldinni byrjaði hann skriftir sýnar um Middle-Earth. Hann skrifaði Hobbitann í skotgröfunum á hvert einasta skrifanlegt yfirborð sem hann fann.

Tolkien var mjög skotinn í finnsku og finnskri goðafræði. Hann sótti margt efnið þaðan jafnt og í íslensku og íslenskri/skandinavískri goðafræði í sköpun heimsins.

Hann var vel máli gefinn í öllum þeim tungumálum sem hann kunni og talaði eins og væri fæddur og uppalinn í þeim löndum. Tolkien var eins og þið vitið með íslenska barnapíu sem sagði börnum Tolkiens íslenskar þjóðsögur og voru börnin ekki síður spennt yfir þeim sem og Tolkien sem var vanur að hlusta með börnum sínum á þær sögur og þannig svala þekkingarþorsta sínum þar til aftur væri farið í glósunar.

Tolkien var Laxnes enskunnar. Hann fór oft eftir sýnu eigin reglum og þótti ritstjóranum hans það oft erfitt. Hann skrifaði t.d. fleirtöluna “elves” með “f” ekki “v” eða elfs út af einhverjum málískum enskum ástæðum því honum fannst enskan hafi þróast í rangt mál eins og við köllum það í ÍSL “sásstu tjíkkið marr, gegt beip” (mjög sennilega skillt íslenskunni “álfar” not “álvar”). Tolkien var í mjög sérstöku sambandi við finnskuna þar sem hann átti í mestu basli við hana og hún var mjög svona mystic/exotic á einhvern Vestur-Evrópskan hátt fyrir hann.

Eins og þið vitið þá eru mörg nöfn hans sótt úr Eddunni og þetta með Bilbo og dvergana þegar tröllin voru að rífast um hvernig ætti að elda þá og breyttust í stein (ekki endilega sótt úr íslneskri þjóðsögu en samt mjög líklega þar sem þetta var mest vinsælt á Íslandi).

Álfska Toliens var mikil blanda af íslensku/finnsku/latínu reglum og óreglum en þó mest finnskunni. Hugmyndin um Maia var að einhverju leiti sótt úr Ásatrú eða um Vala sem bjuggu í Valheimum. Einnig hugmyndin um dvergana, bæði útlit og hegðun. Góð myndlíking með Hel og Mrs. Big spider sem át tréin arna (arrrg verð að fara lesa allt settið aftur). Svo fannst mér þetta fyndið með þegar áfarnir fara til vestur og hvernig það mynnir mann á vesturför Íslendinga ;OÞ.

Jæja ætli þetta verði ekki að duga í bili, það var einhvað meira en ég bara man ekki hvað hálf eitt um nóttina.

Kv.
FragGer67 (CS,Q3)
Tuor/Thorulf/Darkwulf/Beowulf (PC/RPG)