Þetta bréf var ég (og væntanlega allir samnemendur mínir) að fá sent frá skólastjóra.

Kæru nemendur FSu. 4. okt. 2010

Í tilefni af skemmtun ykkar í tengslum við Halloween hátíðina langar okkur að koma því að framfæri við ykkur að þið farið gætilega í búningavali. Það kom illa við okkur í fyrra að sjá að einhverjir nemendur FSu höfðu dekkt bera húð sína og sett upp ¿afró¿ hárkollur, að því er virðist í þeim tilgangi að klæðast ¿búningi¿ blökkumanna. Við erum blönduð fjölskylda, búsett í Flóahreppi og ölum börnin okkar upp í þessu samfélagi. Okkur finnst umburðarlyndi og skilningi á fjölmenningu oft ábótavant og það snerti við okkur að sjá að dökk húð væri valin sem ¿búningur¿. Dökk húð, eða önnur útlitseinkenni, eru einfaldlega hluti af lífi milljóna manna um heim allan en telst ekki til ¿búninga¿.

Við gerum okkur grein fyrir því að oft geta atriði eins og fordómar verið birtingarmynd fáfræði eða reynsluleysis. Við eigum ekki von á því að nokkur nemendi í FSu ætli sér að særa eða móðga með búningavali sínu en þar sem þetta er okkur mikið hjartans mál þá erum við þakklát fyrir að geta komið þessu á framfæri við ykkur.



Bestu kveðjur og góða skemmtun á Halloween balli!

Kristín Sigurðardóttir og Jeffrey Guarino.

Nú set ég þetta á huga því mig langar að vita hvað ykkur finnst um þetta. Persónulega finnst mér þetta súper asnalegt bréf þar sem það er alls enginn rasismi hér á litla Selfossi, svertingjar eru bara álitnir svalari en annað fólk ef eitthvað (eru svona 3 svertingjar hérna, haha).

Mér finnst að þetta bréf áorki engu nema að skapa ímyndaðan rasisma sem er í raun ekki til og veldur engum hugarangri, nema þessum tveimur sem undirskrifa þetta bréf.

Nú var ég að lesa þetta bréf fyrir 2 mínútum og hef því ekki mótað mér fullkomlega rökréttar skoðanir, endilega hjálpið mér.

Bætt við 4. október 2010 - 20:35
Ég var að fá þetta bréf sem ég geri ráð fyrir að hafi verið sent til allra nemenda í FSu og ég var að velta ýmsu fyrir mér í sambandi við þetta bréf. Ég er búinn að tala við nokkra félaga mína og þeir eru allir sammála þessu. Hér að neðan er svarið mitt/okkar.

Af hverju er það ekki búningur? Ef ég færi í eskimóabúning væri það ekki einfaldlega hluti af lífi þúsunda manna? Eða kúreka búning, eða löggubúning?

Tilgangurinn með búningum á hrekkjavöku og öskudegi er að vera öðruvísi en venjulega, hvernig svo sem má skilja það og af hverju ekki að breyta smá til og fá svarta húð og afró? Gott til þess að skilja stöðu annarra jafnvel.

Skegg, stór haka, stórt nef, er hluti af daglegu lífi milljóna leyfi ég mér að segja, en varla myndi neinn banna mér að fara í búning með skegg, aukahöku og gervinef?
Svona öfug-rasismi finnst mér fáránlegur, sérstaklega í ljósi þess að það er enginn rasismi (allavega ekki í garð blökkumanna) til á okkar litla Selfossi, nema bara í einhverju yfirborðslegu gríni.

Og hvernig getur svört húð og afró verið birtingarmynd fordóma og fáfræðis? Eru rófa, lafandi tunga og fjórir fætur birtingarmynd fordóma gagnvart hundum? Svört húð og afró geta ómögulega verið fordómar, það er einfaldlega staðreynd að margt fólk í heiminum er með svona húð og náttúrulegt hár og vegna þess að það er líffræðilegt er ekki hægt að kalla það fordóma.

Fordómar væru ef ég segði flesta svarta vera glæpamenn, ekki ef ég segði flesta svarta vera með dökka húð og afró hár.

Með virðingu og án fordóma, XX.

Bréfið sem ég senti til skólastjóra (aðallega tekið frá Sapien)