Kommúnismi Fyrri grein mín vakti umtalsverða athygli svo mig langaði að skrifa aðra, mun ýtarlegri.

Hvað er Kommúnismi?

Kommúnismi er stjórnarfar úr hugmyndum Karls Marx heimspekings um jafnrétti.
Markmið kommúnismans er að allir leggja fram það sem þeir geta og fá það sem þeir þurfa.

Aðhyllist þú af jafnrétti?

Af hverju eiga þeir sem eiga meiri pening að eiga meiri möguleika á hinu ýmsu í veröldinni? Er ekki sanngjant að allir eigi sömu möguleika á að lifa lífinu, er ekki sanngant að allir á jörðinni fái húsnæði heldur en að helmingur jarðabúa lifir í risastórum húsum á meðan hinir eru í kofaskrítlum sem væri of lítið fyrir baðherbegi hjá stóreigendunum.

Ef þú færir í háskóla, myndir læra í 2 ár og fá vinnu, átt þú þá að fá meiri pening fyrir sömu vinnuna, sömu störfin heldur en sá sem vann í eitt ár?

Kommúnismi

Í kommúnismanum eru til margar útfærslur frá ýmsum leiðtogum kommúnismaríkja um hvað þeir vildu breyta, laga, bæta svo að dæmi séu tekin.

Maoismi: Forseti kína, Mao skrifaði mikið um breytingar sínar úr hugmyndum Karls Marx.
Léninismi: Lénin skrifaði, lagaði, breytti, bætti.ég veit ekki til þess að Sovétmenn hafi verið óánægðir með hann.

Málfrelsi

Hvað er málfrelsi?

Máttu segja að forseti vor sé heimskt fífl? Nei! Er þá ekki málfrelsi?
Það eru til lög um málfrelsi sem segja að þú megir segja nánast hvað sem er svo lengi sem það séu ekki meinyrði gagnvart annarri manneskju.

Peningamál

Það er sanngjant að þú fáir 100.000 kall ef þú lyftir litla fingri en hinn fær 1.000 kall fyrir að vinna 11 tíma á dag er það ekki? Svo segir í kapitalismanum!
Er ekki sanngant að Nike borgi Jordan 3.000.000$ fyrir að ganga í nike fötum en svo greiða þeir krökkum í fátækum asíu og afríkuríkjum 10 C fyrir 11 tíma vinnu í einni af verksmiðjum þeirra? Og svo segja þeir að þeir hafi ekki ráð á því að greiða þeim meira!
Vissir þú að kommúnisminn reif Sovétríkin uppúr rassgatinu í peningamálum?

Ríkiseign

Ef ríkið ætti Nike myndi það borga krökkunum nægan pening til að lifa af næstu vikuna og láta Jordan fá sín 10 C fyrir að ganga í Nikefötum þar sem hann á gullnámu, fulla af peningum.

Íbúðarmál

Í kommúnismanum segir að allir eigi að fá íbúð sem ríkir skaffar þér, þú þarft að sjálfsögðu að borga eitthvað af henni en svo borgaru bara hitaveitu og rafmagnsreikninginn.

Takk fyrir lesninguna
erty