toH tlhIngan Hol DajatlhlaH ‘e’ DaneH'a'? = Vilt þú læra klingonsku?
TOKH KHHLÍngAN KHOL dtALATSHKHHLAKH (kokhljóð)E(kokhljóð) dtANEKH(kokhljóð)A(kokhljóð)


Klingonska eða tlhIngan Hol var fyrst gert fyrir fyrstu Star Trek bíómyndirnar af málfræðingnum Marc Okrand. Málið var gert með svokallaða „steríótýpu” málfræði í huga; málið er gróft og óþjált en þó haft þannig að mennskir leikarar geti (kannski) borið það fram. Málið hefur enga sérstaka málfræði eins og flest mál, til dæmis breytast sagnir ekkert, engin föll eða annað slíkt. Fleirtala er til og er þá breyting frá upprunalega orðinu og getur stundum verið óregluleg.
Það er frekar auðvelt að að læra Klingonsku; þú lærir hljóðin og orðaforðann og þú ert tilbúinn. Í málinu eru persónur blandaðar við orðin, ásamt möguleika og þannig. Ég ræst á ykkur = SaHIv; Ég ræðst ekki á ykkur = SaHIvbe’; Ég get ráðist á ykkur = SaHIvlaH og Ég get ekki ráðist á ykkur = SaHIvlaHbe. Litlir stafir hljóma alveg eins og í ensku en stórir stafir tákna að hljóðið er frábrugðið ensku. Stórir stafir eru því ekkert endilega notaðir í byrjun orða. Málið er mjög vinsælt og talað af mjög mörgum í heiminum, þó svo að gerð þess geti varla gert það að alþjóðlegu hjálparmáli.
Af mér hrynja viskuperlurnar…