Ég sendi inn grein á Deigluna um þetta efni fyrir löngu, hún var samþykkt en svo tekin út skömmu seinna án þess að gefa mér ástæðu eða láta mig vita á nokkurn hátt. Nú ætla ég að prófa að skrifa aðra grein og vona að Sagnfræði sé aðeins meira líberal en Deiglan.
En allavega……

Það er mín skoðun að Hitler hafi ekki verið geðveikur eins og margir vilja meina. Ég er alls ekki stuðningsmaður hans né FÍÞ hálfvitanna né nasista né rasista eða neitt þannig. Vil byrja á því að taka það fram. En ég vil líka biðja ykkur að taka siðferðiskenndina ykkar og leggja hana aðeins til hliðar meðan þið lesið þessa grein því að ef maður gerir það þá getur maður séð að margt sem hann gerði var kannski ekki svo heimskulegt. Auðvitað er óafsakanlegt að drepa gyðinga eða bara hvern sem er, ekki misskilja mig. En við skulum hugsa okkur eitt dæmi:

Við höfum bekk í grunnskóla, segjum að það sé 6. bekkur eða 11 ára krakkar. Krakkarnir í þessum bekk skiptast í nokkra hópa eins og gengur og gerist. Þar er meðal annarra einn “svalur” gaur sem er hálfgerður konungur bekkjarins og einn strákur (eða stelpa) sem er “proffinn” í bekknum, mjög gáfaður og fær alltaf 10 í öllu, einfaldlega vegna þess að hann lærir heima og vinnur vel. Þessi strákur er öfundaður af mörgum og líkar mörgum illa við hann vegna þess að þeir halda að með því að vera svona gáfaður sé hann að reyna að sýna að hann sé betri en hinir. Þetta veit svali gaurinn og ákveður að notfæra sér óvinsældir hans til að verða enn vinsælli. Hann leggur strákinn í einelti.
Og vegna þess að mannfólkið þarf alltaf að fá staðfestingu á því að það sé “viðurkennt” og “hluti af hópnum” þá ákveða margir að taka þátt í eineltinu. Við þetta “þjappast” hinir saman og þeim finnst þeir vera betri fyrir vikið. Svali gaurinn er vinsælli en ella og hinum finnst þeir vera mun svalari og vinsælli.

Þetta er svolítið ýkt dæmi en stundum þarf maður að gera það til að sýna fram á samlíkingu. Í þessu tilfelli væri svali gaurinn nasistaflokkurinn með Adolf Hitler í fararbroddi og litli strákurinn er gyðingar. Gyðingar voru (og eru) duglegir og miklir verslunarmenn og áttu oft pening meðan hinir áttu ekkert. Það myndi þá vera gáfurnar sem strákurinn hafði öðlast með vinnu. Hinir í bekknum eru restin af Þjóðverjum sem og aðrir sem létu blekkjast og tóku þátt í múgæsingnum.

Hitler vissi vel af þessum veikleika mannsins, að þurfa alltaf að vera “með” og “fitta in” og hann bara nýtti sér það til að komast til valda. Ég er líka nokkuð viss um að þetta hafi ekki verið persónulegt þó að ég viti í raun ekkert um það. Gyðingar lágu bara best við höggi, þeir voru oftar en ekki ríkir verslunarmenn og þessvegna öfundaðir af mörgum. Það varð sennilega til þess að Hitler valdi gyðinga til að “leggja í einelti”.

Ég vona að þið fattið hvað ég er að meina og haldið ekki að ég sé einhver Hitler fan að réttlæta helförina. Ég bara einfaldlega leit á þetta með praktískum augum og komst að því að þetta er allt í kringum okkur. Ég meina, hver kannast ekki við það að margir samsamist í að vera “leiðinlegir” við óvinsælu manneskjuna sem “hefur það gott”? Ég er ekki að segja að allir hafi tekið þátt í einhverju þannig heldur hafa flestir eflaust orðið vitni að þessu eða vita af því. Helförin var þetta…..bara í mun stærra mæli.

Zedlic