Adolf Hitler Við áttum að skrifa heymildarritgerð í samfélagsfræði og ég valdi að skrifa um Adolf Hitler. Hér kemur Ritgerðin.

Inngangur

Í þessari ritgerð átti ég að velja mér efni og skrifa um sem tengdist sögu. Ég valdi mér að skrifa um merkan en umdeildan mann Adolf Hitler. Hann var einræðisherra í Þýskalandi. Adolf Hitler átti fimm systkini, faðir hans hét Alois Hitler og mamma hans Klara Hitler. Adolf Hitler fæddist 20. apríl 1889 en lést 30. apríl 1945.
Adolf Hitler giftist Evu Braun sem var ástkona hans, daginn sem hann drap sig en hún hans drap sig einnig. Hann skrifaði eina bók sem hét Mein Kampf. Mestan hluta bókarinnar skrifaði hann á meðan hann var í fangelsi.
Hitler barðist í fyrri heimstyrjöldinni fyrir hönd Þýskalands. Hann fór í fangelsi 1924 eftir misheppnaða valdatöku á stjórn Þýskalands. Hann var ávallt litinn sem illur maður og mikill rasisti. Hitler var að vísu rasisti en ekki alltaf alslæmur. Hann var mjög gáfaður og hann kom með margar góðar hugmyndir sem eyddu mörgum vandamálum til dæmis fátækt.
Hitler varð formaður nasistaflokksins árið 1921. Árið 1933 gerði Hindenburg forseti Þýskalands hann að Kanslara. Næsta ár lést Hindenburg og Adolf Hitler réð þá yfir Þýskalandi og var þá nánast orðin einræðisherra. Adolf Hitler átti margar fanga og útrýmingar búðir en sú stærsta var í Auschwitz.
Ég held að hann hafi gert margt illt en líka verið klár eins og hugmyndir hans með að eyða næstum atvinnuleysi.

Hitler og fjölskyldan

Þann 20. apríl 1889 fæddist merkur maður en umdeildur að nafni Adolf Hitler. Hann fæddist í Braunau í Austurríki sem er við landamæri Þýskalands. Hann átti fimm systkini, þrjá bræður og tvær systur. Faðir hans hét Alois Hitler hann fæddist 1837 en lést 1903. Móðir hans hét Klara Hitler hún fæddist 1860 en lést 1907.

Eins og áður sagði átti Adolf Hitler fimm systkin. Systur hans hétu Ida og Paula, en Ida dó aðeins á öðru ári en Paula náði 64 ára aldri. Bræður hans hétu Gustav, Otto og Edmund, Gustav náði aðeins tveggja ára aldri, Otto dó sama ár og hann fæddist en Edmund náði sex ára aldri. Þannig þau voru aðeins tvö sem náðu að verða fullorðinn en það voru Adolf og systir hans Paula.

Það var aldrei vitað fyrir vissu hver afi Adolf var. En sá sem talinn var vera afi hans var gyðingur. Vegna þess vildi Adolf ekki viðurkenna hann sem afa sinn. Adolf talaði alltaf um fóstur afa sinn sem alvöru afa sinn það er einn megin ástæða þess að það er ekki vitað í dag hver afi hans er.

Fyrri heimstyrjöldin og Mein Kampf

Þegar Hitler var ungur reyndi hann að komast inn í listaháskóla í Vín en var hafnað. Hitler var talinn mjög góður listamaður en ein aðalástæða þess að honum var hafnað um inngöngu var vegna þess að hann var bláfátækur og ómenntaður.

Þegar fyrri heimsstyrjöldin braust út gerðist hann sjálfboðaliði í þýska hernum. Hann barðist nær alla fyrri heimsstyrjöldina á vestur vígstöðum eða þar til 15. október þann 1918 þá særðist hann eftir gasárás og var fluttur á herspítala. Eftir að Þjóðverjar töpuðu stríðinu þá settist Hitler að í Munchen í Bæjarlandi. Árið 1919 gekk hann í flokk sem seinna fékk nafnið Nasistaflokkurinn. Hitler fór í fangelsi maí 1924 þegar hann reyndi valdatöku á þýsku stjórninni en mistókst.

Hitler skrifað eina bók eða Mein Kampf að stórum hluta á meðan hann sat í fangelsi. Mein Kampf var gefin út í Þýskalandi árið 1925 og 1926 í tveimur bindum. Hún tvinnar saman sjálfsævisögulegar staðreyndir og hugmundarfræði hans um nasismann. Það var búið að prenta yfir 10 milljón eintök af bókinni fyrir árið 1943. Einstakir kaflar hafa verið þýddir yfir á íslensku og gefin út bók

Stjórnmál

Árið 1921 varð Hitler formaður Nasistaflokksins og var hann formaður hans þar til hann lést. Hann varð voldugri og voldugri eftir því sem að tíminn leið. Loks árið 1933 var hann útnefndur kanslari af forseta Þýskalands sem hét þá Hindenburg. En þegar hann lést árið 1934 þá tók Hitler sér titil kanslara og foringja Þýskalands. Á þeim tíma var hann nánast orðinn einræðisherra Þjóðverja.


Meðan Hitler var við völd fór hann í stríð við flest nágrannaríki sín. En það var síðan árið 1939 þegar Adolf Hitler réðst inn í Pólland að seinni heimsstyrjöldin hófst. En henni lauk árið 1945 eða sex árum seinna. Með algjörum ósigri Þjóðverja.

Hugmyndir

Þegar Hitler komst við völd í Þýskalandi eyddi hann nánast atvinnuleysi. Hann bjó til vinnu fyrir fólkið í landinu. Setti af stað mikla vegavinnu lét fólk vinna við vegagerð og tókst þannig næstum að útrýma atvinnuleysi. Fólk sem átti ekki peninga byrjaði að eignast peninga. Fátæktin minnkaði svo mikið að hún varð nánast engin og þannig fékk hann fólkið í lið með sér.

Hann hafði mikla hæfileika til að tala og náði vel til fólksins. Fólk trúði öllu sem hann sagði til dæmis fékk auðveldlega meðlimi í ungliða hreyfingu Nasista til að uppljóstra um fjölskyldumeðlimi sína.

Hann vildi “hreinsa” mannkynið eins og hann kallaði það. Útrýma öllum sem voru öðru vísi. Þar á meðal svertingjum, gyðingum, hommum, Kínverjum, Indverjum og öllum sem voru eitthvað öðru vísi. Hann vildi kenna þeim um þær ófarir sem áttu sér stað í heiminum. Hann aðhyllist að allir ættu að vera hvítir með ljóst hár og blá augu eða aríar eins og þeir voru kallaðir


Hilter varð mjög ofstækisfullur hann hætti að treysta herforingjum sínum og flest öllum öðrum líka. Þá fyrst byrjaði allt að fara úr böndunum í útrýmingar búðunum hans.

Rasismi

Adolf Hitler var með margar fanga- og útrýmingar búðir. Stærsta fanga- og útrýmingar búðin var á stað sem hét Auschwitz sextíu kílómetra vestur af Kraká í suður-Póllandi þar voru drepnir 145. þúsund pólskir og sovéskir stríðsfangar, 19. þúsund rúmenskir sígaunar og 1,1 milljón gyðinga.

Adolf Hitler var mikill rasisti og það sást einna best árið 1936 í Berlín þegar Ólympíuleikarnir voru haldnir þar. En þegar Jesse Owens sem vann fjórar gullmedalíur og var að keppa fyrir hönd Bandaríkjanna þá strunsaði Adolf Hitler útaf leikvanginum. Ástæðan þess var að Jesse Owens var svartur en hann einnig fyrsti svarti maðurinn til að keppa á ólympíuleikunum. Áður en Adolf strunsaði út ætlaði Jesse Owens að fara að taka í höndina á honum. Adolf Hitler vonaðist til að fólk myndi púa á Jesse Owens en það var eins og að fólk gleymdi nasistum og var honum fagnað ákaft.

Endalok

Það var svo hinn 30. apríl árið 1945. Að Hitler og ástkona hans Eva Braun létu gifta sig. Þegar þau komu út sagði Hitler við einn af hershöfðingjum sínum að þau ætlaði að fara inn í herbergi og vildu fá frið. Eftir 10 mínútur heyrðist byssuskot úr herberginu. Hitler hafði drukkið eitur og skotið sig svo í hausinn og Eva kona hans lá hliðin á honum dáinn en hafði einnig tekið inn eitur.

Niðurlag

Nú hef ég farið yfir sögu Hitler í stóru dráttum eða allt frá umfjöllun um fjölskyldu hans og fram að dauða hans. Ég fjallaði um hver staða hans var í fyrri heimsstyrjöldinni. Hvar og hvenær Mein Kampf var gefin út og skrifuð. Hvernig hann kom sér áfram í stjórnmálum. Hversu hugmynda ríkur hann var hversu mikill rasisti hans var eins og vel mátti sjá á ólympíuleikunum og hvernig dauðinn hans var.
Í mínum augum var Hitler ekki alslæmur þó svo að hann hafi gert margt slæmt. Hann var hugmyndaríkur og góður listmálari. Ástæðan sem ég tel að allir finnist hann vera einn versti maður sem uppi hefur verið er að hann var mikill rasisti. Ég var viss um að hann hefði bara verið vondur áður en ég fór að kynna mér hann en ég sé núna að sumt við hann var gott þó svo að meirihlutinn hafi verið vondur. Fólk sér líklega bara það vonda enda skil ég það hann drap fullt af fólki út af engu en það var ýmislegt gott við hann líka. Hitler drap marga á stuttu tímabili en Sovétríkin drápu til dæmis enn fleiri á styttra tímabili og þeir frömdu þeir líka þjóðarmorð.
Ég vona að þú sem lesandi hafir haft gaman af frásögn minni um Adolf Hilter ég veit að ég hafði nokkuð gaman af því að kynna mér þetta efni.

Reykjavík 12. febrúar 2007

____________________________________
Guðmundur Jóhann Arngrímsson 9. EG
Heimildarskrá


Rafrænar heimildir:

Wikipedia, Auschwitz. Sótt 25. janúar 2007 af
http://is.wikipedia.org/wiki/Auschwitz

Official website of the Olympic Movement, The hero of Berlin, Sótt 25. janúar 2007, http://www.olympic.org/uk/athletes/profiles/bio_uk.asp?PAR_I_ID=86364

Wikipedia, Adolf Hitler. Sótt 25. janúar 2007 af
http://is.wikipedia.org/wiki/Adolf_Hitler

Wikipedia, Adolf Hitler. Sótt 25. janúar 2007 af
http://en.wikipedia.org/wiki/Adolf_Hitler

Wikipedia, Mein_kampf. Sótt 25. janúar 2007 af
http://is.wikipedia.org/wiki/Mein_kampf



Ritaðar heimildir:

Junge, Traudl. 2004. Til hinstu stundar. PP forlag. [án útgáfustaðs]
"An eye for an eye makes the whole world blind." - Ghandi