Með þessum greinaskrifum ætla ég ekki að móðga neinn, bara að segja staðreyndir.

- Allir sem hafa ekki prófað nýjustu vörur Microsoft og allir sem hafa ekki prófað linux síðan 1999 eða eitthvað álíka skulu algjörlega
draga sig úr umræðunni þar sem þið þurfið að vita eitthvað um þær vörur sem þið gagnrínið.
Dæmi um menn eins og ykkur væri ( Tengist ekki greininni ) : Það er búið að vera að byggja sundlaug í 1 ár og þið gerið ekkert
annað en að bölva verkamönnunum, síðan farið þið í burtu í sumarfrí og byggingin er kláruð. Þegar þið komið heim þá kíkið þið ekki
á sundlaugina heldur farið beint til bæjarstjórans að kvarta yfir því að þeir klári ekki byggingu sem þeir í raun eru búnnir að byggja svo

haldið öllu rugli í burtu.

Allt .net og Windows Server 2003 rúlar enda er þetta stærsta verkefni sögunnar í þessum málum hvað fjölda forritara varðar.
Vissulega er Linux gott í dag fyrir server markaðinn en með þessari þróun munu þeir standa einir eftir nokkur ár þar sem commercial
hugbúnaður þróast mun hraðar. Ef þið viljið sjá stöðugan server kíkið á microsoft.com hann keyrir á server 2003 sem er ekki
einusinni fullkláraður.

- Reynsla mín af Linux sem heimiliskerfi
Uppsettningin af RedHat 8 og Mandrake 9.1 er mjög einföld, að vissu marki þó maður þurfi að skipta endalaust um CD.
Fáranlega mikið er um óþarfa partition í LINUX og þau eiga að vera svo advanced, bara fáranlegt því með of mörgum partition þá
nýtist diskurinn þinn mjög illa þar sem forritin geta ekki skipst yfir á laus partition né heldur skiptir myndin sem þú ert með sér á öll
laus partition. Afhverju öll þessi partiton? Til að veita aukið security já að hluta en að mestu leiti eru þetta bara leifar af fortíðinni og
með þessu er mjög erfitt að fylgjast með öllu efni sem geymt er á tölvunni.

Þegar maður ræsir svo kerfið þá tekur heila eilífð að ræsa það samanborið við winXP. Og linux ekki mjög mikið plug&play enþá og
þegar maður setur upp nýja drivers þá er ekkert sjálfvirkt eins og í WinXP heldur minnir þetta á tíma Win98, jafnvel verra.
Á enþá eftir að prófa Lindows en það er orðið eitt það mest notaða af linux í dag og mjög einfalt.

- Nýjasta Gnome voru tóm vondbrigði, annað en KDE sem hefur tekið miklum jákvæðum breytingum undanfarið. Samt má sjá þess
skýr merki að öll þessi forrit eru gerð af mismunandi persónum og sömu hlutirnir ekki alltaf eins, mun verra í Gnome ( Ég tala bara

um Gnome og KDE þar sem engin af hinum enviroments hentar heimilis/skrifstofu notendum. ) Það er vegna þess að þetta er gert af
áhugamönnum en ekki mönnum sem fá borgað fyrir að gera hlutina rétt, það er mesti gallinn við GPL því engin er raunverulega við
stjórn svo allt verður nokkuð sjálfstætt auk þess sem mér finnst fáranlegt að það sé verið að vinna að Gnome og KDE sér í stað þess
að forritararnir sameinist og reyni að vera samkeppnishæfir við M$. Vissulega er þetta gott fyrir ókeypis hugbúnað en ókeypis er
sjaldnast eins gott og það sem er selt. Nánast allur hugbúnaður sem þú getur downloadað fyrir Linux geturðu keypt betri fyrir
Windows, ef þú átt smá pening þá viltu frekar góð gæði. Margur hugbúnaðurinn sem fylgir Linux er óstöðugri en samskonar Win32
hugbúnaður. afhverju? á ekki linux að vera það stöðugasta í heimi?

- Vélbúnaður fyrir Linux
Þó linux notendur segi oft að einhver vélbúnaður virki með því þá fer það oftast eftir því hvað þið kallið “virkar” T.d. er fólk með SB
Audigy frá CreativeLabs, það er kanski hægt að fá það til að framkalla hljóð en það nýtir ekki kortið til fulls þar sem hugbúnaðurinn er
stór hluti af vélbúnaðnum, t.d getur mar ekki breytt með einum smelli í linux hvernig tónlistin hljómar, breytt um pitch, látið hljóma
eins og í hljómleikahöll osfv en það er hluti af eiginleikum vélbúnaðarins. Þetta er ekki eini vélbúnaðurinn sem þetta á við svo þið
skulið vel hugsa áður en þið kaupið “linux samhæfðan” vélbúnað. Margt af því sem er plug&play fyrir WinXP þarf að restarta linux til
að finna, það er staðreynd og með WinXP er komin margur vélbúnaður sem þarfnast ekki einusinni að restarta tölvunni til þess að
hann virki.

- Ég er með 1800XP og 512DDR og samt fann ég verulegan mun á Linux með Gnome og KDE á móti WinXP, það er bara allt
hægara með linux.
Talandi um stöðugleika þá í RedHat8 virkaði DeviceManagerinn ekki einusinni, það drapst alltaf á honum, þó var það skárra með
mandrake, harddrake virkaði allavega hjá mér. Wine er stöðugt að frjósa með RedHat og Mandrake svo mar þorir varla að prófa að
keyra Win32 hugbúnað á Linux.

- Netið
Þegar sett er upp heima net í WinXP og internet connection sharing, þá getur hver sem er gert það, jafnvel á milli WinXP og Win98,
þökk sé network setup wizard. Ekki segja að þetta sé verra, afhverju að gera hluti sem aðrir geta gert? Að setja connection í share í
linux er aðeins leiðinlegra, hvað þá á milli Linux og Win98.
Með öllum þeim verkfærum sem til eru fyrir windows þá er mun þægilegra að gramsa á netinu en með Linux, og jafnvel betra en með
nýja net skoðaranum frá apple. svo auðvitað að gera back and forward með tökkum á músinni sparar smá tíma.
Auk þess fyrir þá sem búa í USA og UK þá hafa þeir kost á MSN8 sem er mesta snilld á netinu, þjónustan er til fyrir Windows og
OSX en ekki fyrir Linux, auðvitað bíður windows útgáfan uppá mestu valmöguleikana. MSN 8 er meira en einn hlutur og vonandi
fáum við þá þjónustu einhverntíman hér á landi þar sem þetta er bara snilld þó það þurfi að borga mánaðargjald.
- Eldveggir
Sá sem fylgir með WinXP er ekki mjög öruggur, mæli auðvitað með að þið sækið aðra eldveggi, ókeypis eða helst keypta því þeir eru
mun öruggari og bjóða uppá mun meiri möguleika, einnig downloadanlegir eldveggir fyrir windows betri en fyrir Linux þar sem það er
hægt að fá keypta eldveggi. Mæli ekki með að nota vélbúnað sem eldvegg þar sem það er slæmt fyrir leiki osfv.
- Öryggi og dulkóðun.
Linux er alveg eins viðkvæmt og Windows varðandi vírusa, ástæða þess að vírusarnir eru aðalega að ráðast á windows er einfaldlega

að langflestir nota windows, með aukinni notkun linux hefur vírusum þar fjölgað, svo ef þú heldur að þú sért öruggur á linux þá
hefurðu rangt fyrir þér. Auk þess fær maður ekki vírusa nema mar fari af óvarkárni. Maður fær ekki vírusa ef maður fer varlega.
Annars eru til fjöldi vírusavarna sem gera Windows mjög örugt.
Of ýktar fréttir um öryggisglufur í Microsotf vörum eru orðum auknar. Og ef þú ert með efni inná disknum þínum sem engin má þá
geturðu auðveldlega dulkóðað það þannig að engin getur lesið það nema að vita hvernig það var gert og hvaða lykilorð þarf.

- Shell. Það eru ekki bara til mismunandi enviroment í Linux, þau eru líka til í windows, sem dæmi eru NEXT Start, Talisman,
DesktopX, object bar osfv. þó þau skipti ekki út öllu nema grunn umhverfinu og hvernig þú kveikir á forritum þá geturðu fengið forrit
til að skipta út þeim sem fylgja, t.d. eru til file managers fyrir windows sem eru mun öflugri en fylgja með windows og eru mun öflugri
en þeir sem til eru fyrir linux. Windows er ekki eins lokað og fólk lætur. og ekkert mál er með “hacker” forritum t.d. að breyta nær
öllu í windows, staðsetningum, myndum og texta. ekkert mál er að þíða WinXP yfir í íslensku ef einhver nennir því þó það sé víst
ólöglegt. Þó er ekki besta lausnin að skipta um shell heldur er best að bæta umhverfið með viðbótum eins og
http://www.truelaunchbar.com/

- Ég get komið með endalaust af lausnum fyrir Windows notendur og ég mun gera það seinna ef einhver fer fram á það. Ég get komið
með ráð fyrir ykkur hvernig best er að flokka allt í tölvunni, raða upp tölvunni eftir aðstæðum, búa til alvöru skemmtanamiðstaðir og
hvernig er hægt að gera Windows eins og það á að vera bara ef einhver eftirspurn er eftir því þá mun ég gera vefsíðu með
mismunandi lausnum sem henta mismunandi fólki, bæði við skrifstofu, leik og margmiðlun. Einnig hvaða forrit er gott að hafa til að ná
hámarks afköstum í netskoðun.

- Engin skal keyra linux sem heimilistölvu nema hann sé lítið efnaður. Linux skal eingöngu vera notað af servers og hackers.

Send Error report eiginleikinn í windows XP er alveg sjálfvirkur og ef þið notið hann þá getið þið oft fengið lausnir á vandanum
sjálfkrafa, fer það sjálfkrafa inná síðu sem sýnir lýsingu á vandanum eða hvaða DLL varð valdur að honum og þá sér maður hvað

maður þyrfti að uppfæra. Hverjum er ekki sama þó microsoft skanni um leið hvaða hugbúnað þú notar, það skaðar þig ekki, þeir geta
gert betra stöðugra stýrikerfi og þeir hringja ekki í þig útaf því að þeir sjá að þú hefur verið á klámsíðum.

Blablabal ég get blaðrað endalaust, á enþá eftir að tala um OSX og hvernig það er líka betra en linux þó overall windows sé
fjölhæfast. Nenni ekki að lesa þetta yfir aftur, pottþétt mikið af villum í þessu, það mun hvort sem er engin nenna að lesa þetta allt :)