Mér var bent á að gera þetta að grein og finnst mér nokkuð til í því því þetta eru nýjar upplýsingar um hestinn sem allir ættu að kynna sér. Meðal annars er hesturinn komin með nýja líkamshluta!
Já hérna þetta er grein um alla *ritskoðað* vitleysuna sem prentuð var og heitir einu nafni Stóra hestabók fjölva og svo var kominn smá korkur hérna við hliðina sem heitir Lesið* Stóra hestabókin *lesið þið getið byrjað á að lesa hann ef þið viljið. Mæli með því btw

Jæja nú skal ég styðja mál mitt betur.

Hér fyrir framan mig er ég með grein úr 9. tbl. Eiðfaxa árið 93.
Grein bls 25 - 26, Kæri Nonni.

Hér er eitt skondið: “Töltið er sérkennilegur fjórtakta sprettgangur íslenska hestsins þegar komast þarf hratt um óslétta eða grýtta jörð. ÞAð er gangtegund þar sem hægt er að komast úr kyrrstöðu á mikinn hraða án þess að breyta fótaburði!!! (staðall landsambands hestamanna). Höfundur greinar segist hafa hringt í LH og spurt um staðalinn og þar kannaðist einginn neitt við neitt!
Svo er hér eitt skemmtilegt að auki, höfundurinn MR. Edwards þekkir ekki nema þrjár gangtegundir og valhopp að auki. Hvorki höfundurinn né þýðandinn þekkir tölt en báðir reyna, nauðugir viljugir, að útskýra ótal töltafbrigði. Og meðan ég man hér segir að þýðandinn vriðist lítið vita um skepnuna sem textinn snýst um, ekkert um gangtegundir og hvað þá litina. Mig minnir að Jarpur hafi verið einhver annar skemmtilegur litur, allt algjört bull. Samkvæmt Stóru hestabókinni eru hestinum gefnir m.a. eftir farandi líkamshlutir (bls 16): Hóst, lærhné, hnéhorn, skammkjúka og eflaust hafa þeir ýmindað sér fleira skemmtilegt.
Hei hérna er sagt frá litunum (bls 20) til eru m.a. hvítskjóttir, svartskjóttir, apalrauðir og lífrauðir. Jarpur er brúnn og leirljóst mósótt!
Eitt stórmerkilegt hér: Um ræktun: Eina hreinræktaða kynið er aðrabíugæðingurinn bls 26. ÞArmeð er þúsund ára hreinræktun okkar á klaganum farin út um þúfur.
Þetta gæti 5 ára barn hafa skrifað. Um gangtegundirnar: Tennesseefetari (er hann til?) fer á flatgangi, sprettgangi og rugguhoppi allar mjúkar og þægilegar gangtegundir skilst mér, bara að þær væru til :) Já og á sýningahestum þessa fræga Tennesseefetarakyns eru skór hafðir til hlífðar, eru þetta hestar hreinræktaðir af trúðum eða hvað?
OG nú er greinin ekki hálfnuð, þ.e. sú í Eiðfaxa.
Næst greinir höfundur frá því að þýðandi hefði nú getað leitað sér heimilda í bókum og ritumog þannig til dæmis gæti hann hafa skoðað gangtegundirnar. Eins og ég sagði áður, höfundurinn þekkir ekki nema þrjár gangtegundir, þýðandinn enga og til að bjarga sér býr hann til ótal nýjar skilgreiningar.
Bls 107 og hér kemur nú einn af mínum uppáhalds bröndurum. Allt í einu kemur fram alhliðahestur, kallaður Klettafjallahestur, hvað sem hann heitir í raun og veru. Í hverju þessir alhliða hæfileikar felast er óljóst, þó er sagt að hesturinnn fari á gangi sem er jafn og þægilegur, svo nefndur sneiðgangur vegna þess að hesturinn stígur út til hliðar (getur þú ýmindað þér hvernig það er að ríða hesti sem stígur í sífellu ”út til hliðar“ á einstigi í Klettafjöllum?). Undir yfirskriftinni alhliða hestur lesum við: Klettafjallahestur stendur sig með sóma hvort sem hann er notaður til dráttar og aksturs eða til reiðar, semsagt alhliða hestur!
Bls 14: Teikning af hófi, hlutar hófsins nefndir þ.m.t. naglfar. Samkvæmt teikningunni liggur naglfarið í nánni fyrir innan hvítu línuna.
bls 110 þar segir: Nónhestur er traustbyggður með stutta og sterka fætur, ”vel lagaða hófa“… ég efast um að þú hafir séð þá verri! Hesturinn hefur fengið hófsperrur, lítið er eftir af hófunum og járningin hroðaleg. Myndaval!
Bls 134-135 Íslenski hesturinn: ég var búinn að nefna sprettganginn. Höfuðið er ósköp ”fábrotið“. ”Bógar sýnast tiltölulega sléttir, ef nokkuð er“. ”Læri íslenska hestsins eru einkennilega fleyglaga og aflíðandi" o.s. frv.
Nú var komið að því að maður var farinn að vorkenna aumingja manninum. OG úr þessu kippir enginn sér upp við það að legghlífar eru núningshlífar, notaðar til varnar meiðslum ef hesturinn nuddar saman fótunum o.fl.
Og nú er komið að því að við spurjum okkur, höfum við lifað í lygi? :)
Vona að þið hafið skemmt ykkur við að lesa þetta mauk og ef þið viljið lesa greinina þá er hún í þessu tölublaði sem ég sagði frá uppi en annars er þetta nú bara greinin í stórum dráttum.

Góðar stundir.