það er nú reindar oft talað um að það sé betra að fljúga vélum sem eru með vænginn uppá en ég sjálfur hef bara flogið piper og mér finnst hún mjög góð, gott að stýra henni.
Þú ert væntanlega að tala þá um Tomahawk eins og Flugskóli Akureyrar er með og annars vegar C-152 eða C-172.
Mér finnst reyndar í flestum tilfellum 152 og Tomahawk betri kennsluvélar heldur en Warrior eða Skyhawk. Þær eru minni og léttari og það er ágætt að byrja þar.
Ef við berum saman Tomahawk og 152 að þá er plássið í Tomahawk meira, hann hefur meira flugþol og lætur hafa meira fyrir sér. Annars eru þetta báðar alveg æðislegar vélar. Þær hafa sama MTOW og svipaða brennslu en tankarnir í Tomahawk eru stærri. Svo er Tomahawkinn með tvo tanka sem er jákvætt finnst mér því þá læra nemar strax að hugsa um það. Einhver gæti kannski talið það sem galla en aðrir sem kost.
Mér persónulega líður yfirleitt betur í lágþekju, en aftur á móti getur verið mjög skemmtilegt á háþekju í lágflugi. En þetta eru allt saman bara flugvélar sem fljúga eftir sömu lögmálum ;)
Ég hef ekki flogið Tomahawk (ennþá) svo ég get bara miðlað reynslu minni af 152. Mér finnst hún vera hin fullkomna byrjendavél, að mestu leiti því hún leiðréttir spin sjálfkrafa (Oh-my-god- aðferðin) og er mjög auðvelt í stýrum.
Tomahawk var hinsvegar hannaður til þess að fljúga ekki sjálfkrafa úr spinni og getur (að mér skilst) mjög auðvelt að koma honum í spin, jafnvel hættulega auðvelt. Ég hef stundum heyrt talað um Tomahawk sem “Traumahawk” þess vegna.
Þannig frá mér séð finnst mér 150/152 betri sem byrjendavél/kennsluvél
en í stuttu mannamáli þá er spin þegar vél ofrís en annar vængurinn á undann og byrjar vélin þá að falla til jarðar í hringlaga “gormflugi” Yfirleitt ekki mjög hættulegt ef það er tekið rétt á því (og getur jafvel verið mjög gaman :) ) en það fer allt eftir tegund vélar.
Þetta með spunan er fínn punktur en Tomahawkinn er nú held ég ekki hættulega auðveldur í spin heldur getur það tekið tvo til þrjá hringi að ná henni úr spuna ef hún nær að fara almennilega í spunann. En það þarf einmitt að beita réttum aðferðum við að ná henni úr spunanum, það er ekki nóg að verða bara hræddur og sleppa stýrum.
Ok, ég var ekki alveg klár hvernig það virkar þar sem ég hef aldrei flogið Traumahawk :P
En það er einmitt það sem ég meinti, t.d. flugnemi í sínum fyrstu sóló tímum stallar og lentir óvart í spuna og frís :s Ég man þegar ég spann fyrst (þá var það óvart) að ég var djöfull fegin að vera á 152!
Já þá veltir maður því fyrir sér að það hefur enginn óvart spunnið Tomahawk en hins vegar nokkrir óvart spunnið 152. Hver ætli ástæðan sé fyrir því? Kennslan? Vélarnar?
Meinaru að maður er kannski örlítið meira kærulaus í 152 því maður veit að “þetta reddast bara”? Það getur vel verið en svo fer þetta rosalega eftir vélum, t.d. er TF-DUO ótrúlega stöðug í stalli á meðan FTE er með mjög mikið “Wing-drop tendency”
C-152 og C-172 hafa líka tvo tanka en flugmaðurinn þarf bara ekki að vera að gramsa í eldsneytislokanum á flugi eins og í Tomahawk.
Allar þessar vélar eru ágætar til síns brúks, ara spurning í hvað á nota þær, hve vel þær henta verkefninu. Lenda á malabrautum eða malbiki, fljúga hægt í ljósmyndaflugi og fleira má nefna.
Tomahawkin er nú ekki auðveldur í spin og heldur ekkert voðalega erfiður úr spin en warrior en miklu verri og stórhættulegur þegar hann er kominn í spin og getur verið mjög fljótur að fara í flatan spuna. Heyrði sögu af manni sem ætlaði að setja warrior í spin í 5000 fetum ákvað að fara uppí 6000 og náði henni svo úr spuna í 1000 fetum, hún fór þá í flatan spuna. Veit samt ekkert hvað er að marka þessa sögu gæti verið meira svona til að fá mann ekki til að prófa þetta.
Hugi notar vefkökur til að bæta notendaupplifun á vefsíðunni og greina umferð um hana.
Einnig hefur Hugi uppfært persónuverndarstefnu sína. Skoðaðu stefnuna hér..