Til að byrja með, farðu á:
http://www.howstuffworks.com/category.htm?cat=sc-engiÞarna sérðu grunnskýringar á ýmsum hlutum bíla.
En munur á stærð véla….þá er en setning sem segir flest sem segja þarf, there is no replacement for displacement!!!
Eftir því sem vélin er stærri þá á hún að skila meira afli. Vélin er í raun bara stærðarinnar loftpumpa, hún sogar í sig loft og eldsneyti og fær síðan neysta (eða notar þrýstikveikju samanber díselvélar) til að sprengja allt draslið.
Ef þjappa er lá þá hefur sprengingin ekki eins mikil áhrif en meira eldsneyti springur með meiri hvelli en minna.
Svo er hægt að troða því inn með forþjöppu og láta vélina halda að hún sé stærri en hún er.
Svo tjúna menn það misjafnt hvar vélin á að skila aflinu, villt þú fá helling af hestum á 7000 snúningum (og hundleiðast í föstudagstraffíkinni) eða villtu að hestarnir komi inn á lægra snúningsvægi.
Hestöfl eru svo ekki allt, það verður að skoða hvar þau koma og hvað vélin er að toga. Hvernig er svo togkúrfan? Er mikið tog á háum snúning og varir stutt eða togar vélin vel frá 1000-5500 snúningum.
Vél sem hefur flata togkúrfu er yfirleitt skemmtilegri og rífur þig betur áfram en vél sem skilar hámarkstogi á háum snúning.
Eftir því sem bullurnar eru fleiri þá á gangur vélarinnar að verða jafnari. Það verður styttra (í gráðum hrings) á milli sprenginga. Fleiri bullur geta þýtt meiri núning en yfirleitt þá skila vélar með fleiri stimpla meira og jafnara afli en þær sem eru með færri.
Það er ekki svo flókið að hlusta á vélina. Þú getur lesið margt út úr ganginum með því (sérstaklega ef maður heyrir einhvað óeðlilegt). Þú ættir að prófa að ná þér í langt skrúfjárn, leggja það upp að vél í gangi (passaðu þig samt á öllu sem snýst eða gefur neista, dragðu einhvern sem hefur vit á bílum með þér). Leggðu skrúfjárnið að t.d. ventlaloki og síðan að eyranu, þá getur þú heyrt í ventlunum. Svo eiga sumir heyrnatól til að gera það sama en skrúfjárnið dugar ef ekkert annað er til.
Gangi þér vel,
JHG