Porsche 917 Porsche 917 “ So Fast It Was Outlawed ”

Kanski umdeildasti Bíll allra tíma, Porsche 917 var gerður í Dubut árið 1969.
Hann bar “monster” Flat-12 vél.
Hann átti eftir að eigna akstursíþróttina og var ekkert til nógu gott til að bera saman við hann.
917 var hreinlega guð “hógværu” keppinauta sinna sem hann þeitti af brautunum.
Um tíma voru Porsche 917 bannaðir frá aksturíþróttum allir saman, en áttu að baki allgera eign og ánægju daga.
Fólk átti ekki til orð yfir porsche 917.
Til að byrja með var 917 með bílgrindina úr 908, en hún var styrkt og stækkuð fyrir 12 cylinder vélina.
sprengjurýmið var ákkurat 4494 cc.
hann fyrst í “Groupe 4” árið 1969, 800 kg að þyngd (1.760lbs).
Stærðartakmörkun á vélinni í “Groupe 4” var 5.0 l, en sem 4.5 l var 917 að hósta 580 Hestöflum!
þá var hann í sinni fyrstu mynd, hraðskreiðasti bíll í heimi.
Porsche byggðu Kurz og Langheck gerðinar (Short and Long tail), Langheck var megnugur um 236 mílna hraða á braut LeMans.
Báðar gerðinar höfðu svokallað “suspension-controlled aerodynamic flaps”.
árið 1970, GulfWyer tók yfirráðin sem fremsta 917 teymið, þrátt fyrir að porsche höfðu sinn eigin “racer”,
eins og fyrsta 917 teymi Martini´s

LeMans:
porsche 917 kom sá og sigraði, yfirgreip svæðið 1-2 og 3.
Hinir bílarnir áttu engin ráð gegn þessum porsche 917 keppnisbíl.
Þeir gátu bara ekki nálgast hann.
Porsche 917 vann allar keppninar árið 1970 nema 3 þeirra sem voru; sebring, the targa og Nurburning.
árið 1971, var hann bara óviðráðanlegur fyrir alla og unnu 917 porsche-anir allar keppnir sem haldnar voru það árið.
Þrátt fyrir það, ákváðu porsche að stækka vélinna en meira eða uppí 5.0l takmarkið! og 630 feit hestöfl,
917 varð fjarlægri og fjarlægri fyrir hina bílana.
1971 voru mörkin sett í “group 4” kappakstri og ákveðið var að 5.0 l vélar yrðu bannaðar 1972 í “group4”.
Svo þá ákváðu Porsche að fara með 917 bílana til að eigna Can-Am keppninar.

Can-Am:
Núna gerðu porsche breytingar, tóku 5.0l vélina og skelltu á hana risa Turbocharger sem bústaði uppí 20psi.
Og núna var hann orðin 917-10, og leysti nú úr læðingi 1000 Hestöfl og skellti þeim öllum í andlitið á keppinautunum.
Mark Donohue Varð Besti ökuþórinn fyir 917-10.
917-10 kom með “stiffer” grind, nýju gírboxi, betri kælingu og RISA bremsum.
Donohue og Porsche hönnuðu “body-ið” svo það skapaði ótrúlegan “downforce” á hraða,
þannig að bíllinn var fastur eins og límdur væri á jörðina allveg sama hversu hratt hann fór.
nýji 917-10 (sem er gamall í dag) feykti Mclaren og öllum öðrum í burtu árið 1972, að engri furðu.
árið 1973, kom “the Bad Ass” út úr bílskúrnum með nýrri 5.4 lítra Turbocharged vél,
sem við “mild” boost framkallaði 1100 hross og við “full” boost Sprungu 1560 HROSS!! og núna var hann kallaður 917-30.

Núna gat Donohue nánast keyrt með augun lokuð, því 917 var í raun ósigrandi, allstaðar og hvar sem er í heiminum.
Þetta varð svo ósanngjarnt að 917 var bannaður frá keppni 1974.
“Yfirvöld” Endurskrifuðu lagabækurnar þannig að turbochargerar voru nú bannaðir og þar sem 917 hafði verið bannaður
hætti hann á toppnum, fær um að sigra allt sem allir áttu.

upplýsingar:

917 (1969)
Engine:

Type Air Cooled Naturally Aspirated Flat 12

Valvetrain DOHC 2 valves / cylinder

Displacement 4494 cc / 274 cubic inches

Horsepower 580 hp @ 8400 rpm

Torque 376 ft lbs @ 6600 rpm

Maximum Engine Speed 8400 rpm
—————————————————– ———–
917-10 (1972) Kompressor

Engine:
Type Air Cooled Turbocharged Flat 12

Performance:
0-62 mph 2.7 seconds

Top speed 354 km/h / 220 mph
—————————————————– ———–
917-30 (1973)
Type Air Cooled Twin Turbo Flat 12

Displacement 5374 cc / 328 cubic inches

Horsepower 1460 hp @ 7800 rpm

Torque 1128 ft lbs @ 6400 rpm

0-62 mph 2.1 seconds

0-124 mph 5.4 seconds

Top speed 390 km/h / 242 mph ( sett af jean alesi minnir mig =) )
—————————————————– —
Bullfrog…