Mél Mél

ó já þá er ég að spá í að skella mér í að skrifa
eitnhverja grein um mélin goðu sem hjálpa okkur við að stjórna þessum blessuðu hestum okkar .

Stangir :

eins og notendur geta séð er Könnun í gangi um hvort fólk sé með eða á móti stöngum ég viður kenni að ég hef ekkert á móti stöngum svo lengi sem þau eru notuð rétt :) þessvegna ættla ég að sega aðeins frá þjálfuninni á hestinum mínum honum Létti og hvernig ég notaði stangir á hann.
Ég kefti fyrst á honum á stöngum á íþrótamóti í hrísholti(keppnissvæði Loga biskupstungum)
þá kefti ég reindar bara á honum með léttar amerískar stangir sem eru ekki með keðju en hann krefti sig betur með þær og svo er þetta stór hestur en lítil knapi þannig ég hafð þörf fyrir auka aftlJ en svo á LM og íslandsmótinu og suðurlandsmótinu og fleirum kefti ég með gamlar ísleskar stangir en þegar ég þjálfaði hann fór ég alldrei nema einstaka sinnum í reiðtúr á stöngunum og útá hringvöll alltaf á tvíbrotnum til að halda honum mjúkum og glöðum.
Þegar þu ert kanski að fara að keppa á stöngum þíðir samt ekki að henda bara uppí hann stöngum á keppnisdagin sjálfan hann þarf alltaf að venjast og atuga þarf hvort þetta henti hestinum.
passaðu svo uppá að bera eitnhvað á munvikin á hestinum af og til eftir þjálfun það er ótrúlegt hvað lítið sár í munviki hests getur skapað mikin óróa og leiðindi í hestinum.Passaðu alltaf að keðjan sé rétt spent.

Tvíbrotin(hringamél):

Já þá komum við að þeim en þau eru mest notuðu mél á íslenska hesta í dag og lang þægilegustu að mínu mati og flestra held ég en alltaf skal passa uppá það sema hvernig mél maður er með að filgjast með því hvort þau séu nokkuð farin að eiðast því þá getur hesturinn skorið sið og fengið mikil sár í munnvikin og einsog áður kom framm að þá er nokkuð ljóst að það getur pirrað þá verulega!!
Tvíbrotin mél eða hringamél er besta að reina að prófa á hesti sem er nítekin í tamningu svo skal alltaf fylgjast með því hvort tungan fari nokkuð yfir ef hun gerir það að þá er best að nota tungubasl mél og tunguband ef það bregst .
Helsti gallin við hringamélin eru að þau verja ekki gegn tungubasli.

Tungubasl og þríbrotin eða koparbitamél einsog sumir kalla það:

til eru margar gerðir Tungubaslméla þar má til dæmis nefna:
Bogamélin,kleinu,grinda,og svona þríbrotin sem eru með bita í miðjuni
svo eru spóamélin lika notuð þó nokkuð enþá.
einsog fólk veit flest eru baslmélin að sjálfsögðu notuð tilað passa uppá að hesturinn setji ekki tunguna yfir mélin og verður þá yfirleit stífur og lætur illa af stjórn.

Ráð og punktar:

Alltaf að atuga með tunguna

bera krem ég mæli sérstaklega með júgurfeiti (vaselini) til að bera á munvikin eftir brúkun en samt ekki í hvers einasta skifti.

passa vel að nota ekki slitin/ónýt mél uppí hestana


Nota hringamél af og til ef þjálfun á sér stað á hesti sem notar stangir.

Takk fyrir mig :).