Gleymt lykilorð
Nýskráning
Heimspeki

Heimspeki

6.244 eru með Heimspeki sem áhugamál
11.232 stig
517 greinar
1.232 þræðir
13 tilkynningar
1 pistlar
138 myndir
418 kannanir
31.406 álit
Meira

Ofurhugar

gthth gthth 714 stig
VeryMuch VeryMuch 402 stig
hvurslags hvurslags 274 stig
EkztaC EkztaC 232 stig
midgardur midgardur 228 stig
Popcorn Popcorn 214 stig
Tannbursti Tannbursti 210 stig

Stjórnendur

"Mig vantar handklæði!" er kubbur sem mAlkAv stofnaði í upphafi. Ég bið fólk endilega að halda þessum kubbi á lífi með því að senda fleiri góðar tilvitnanir sem hér mættu birtast til að verða okkur öllum til umhugsunar. Ef þið rekist á eina góða sem ekki hefur birst hér áður bið ég ykkur að hafa endilega samband - (EkztaC og gthth).

Ég er núna að fatta að ég hafði ekkert hugsað út í það að segja takk við þá sem senda mér tilvitnanir en þeim er að fjölga núna. Ég er þeim þakklátur en ég held ég taki þann pól að sleppa því að minnast á hver var að senda mér tilvitnunina í hvert sinn heldur bara segja takk við þá alla og leyfa köflunum að standa einum og sér.
- fragman

Ekkert foreldri getur varið barn sitt fyrir ágengni þess ofstækis sem helst sækir að þeim hjörtum og sálum sem ekki hafa fengið næringu trúar, ekki hafa fengið viðmið helgra sagna og helgrar iðkunar og ein megna að hamla gegn áhrifum sálardeyðandi og mannskemmandi guðleysis og vantrúar.
Karl Sigurbjörnsson, biskup Íslands í predikuninni "Hvernig manneskja viltu vera", 6. mars 2005.

En alltaf og á öllum tímabilum, og hver sem stundar heimspekina, þá eru að minnsta kosti níutíu prósent hennar, samkvæmt ríflegu mati, frekar léleg og munu aldrei vekja áhuga neins síðar meir nema sagnfræðinga. Þetta á við um margar greinar en það á kannski sérstaklega við um heimspeki. Það er því ekki að undra að mikið af málspekinni sé heldur lélegt – af því að mikið af heimspeki af öllu tæi er heldur lélegt.
Bernard Williams (þýð. Gunnars Ragnarssonar)


Pælingar:

If we both have a dull throbbing pain in the left temple, then we do have the same pain. - Surely not; it is just that they are exactly similar, but they are nevertheless two distinct headaches! That is incorrect. There are two distinct people, with exactly the same headache. For, after all, what headache do you have? A dull throbbing one in the temples? That is precisely the same headache as I have. But surely, your headache is in your head, and mine is in mine. How can they be the same headache if the headaches have a different location? To this there are two replies. First, if one is worried about the problem of distinct location, one's worries should be alleviated by the example of Siamese twins with a pain at the point of juncture. Here one cannot say that the pains have a different location - the twins both indicate the same location. The fact that this does not alleviate one's qualms - that is, the fact that one still wishes to say that the twins have different pains (even though they are in the same place) - shows that one's worries do not really turn on the matter of location. Second, we should note that the concept of location of sensation is not like that of location of a physical object. For two people to have a pain in the same place is neither for them successively to be in the same place and to have a pain, nor for them to be Siamese twins with a pain at the point of juncture. Rather, it is for corresponding parts of their bodies to hurt in the same manner. [...]
Another person's headache, as we remarked above, is another headache. This is the nub of the confusion. For being mine and being yours are not identifying characteristics of the headache - these possessive phrases characterize who has a headache, not what headache is in question. Being mine is not an identifying property of the headache from which I am suffering, which might differentiate it from your headache, any more than being the colour of my eyes is an identifying property of the colour which my eyes have. If my eyes are brown and your eyes are brown, we both have eyes of the same colour. (Two red cherries don't have different colours just because the red of the first cherry 'belongs' to the first cherry and the red of the second 'belongs' to the second.)
P.M.S. Hacker & M.R. Bennett, Philosophical Foundations of Neuroscience §3.3.8

Indeed, don't read philosophy if you want to be happy. There are many things in life more interesting and more desirable than happiness. Knowledge, for example, and understanding.
Jonathan Barnes

En ef uxar, hestar eða ljón hefðu hendur
og gætu teiknað með þeim og unnið sömu verk og menn,
myndu hestar teikna guði í líki hesta, uxar í líki uxa,
og sérhver sýndi líkama guðanna í sköpulagi sjálfs sín.
Xenófanes (um 570-480 f.Kr.) Í Klemens Stromateis 5.14.109.3 (DK 21B15; KRS 169).

Því heimskingjar dást meira að öllu og elska það, sem þeir sjá falið í myrkum orðum, og telja að allt sé satt, sem vegna fegurðar sinnar nær eyrum manna og er litað með fögrum frösum.
Títus Lúcretíus Carus (98-55 f.Kr.) Um eðli hlutanna (De Rerum Natura) I.641-644.

Vaninn knýr oss til að heimfæra fortíðina upp á framtíðina í öllum ályktunum vorum, svo að þar sem alger regla hefur verið til þessa, erum vér svo fullviss um að hún haldist, að vér leyfum tilhugsuninni um hið gagnstæða aldrei að komast að.
David Hume (1711-1776) í Rannsókn á skilningsgáfunni (þýð. Atla Harðarsonar)

Og vissulega er sá sæll og hamingjusamur sem lifir vel, en sá sem lifir illa hið gagnstæða.
Platon (427-347 f.Kr.), Sókrates í Ríkinu (þýð. Eyjólfs Kjalars Emilssonar)

Þeim mun vitrari sem þú ert, þeim mun hamingjusamari verður þú einnig.
Platon (427-347 f.Kr.), Sókrates í Karmídesi

The fact that an opinion has been widely held is no evidence whatever that it is not utterly absurd.
Bertrand Russell (1872-1970)

Hugleysi og verndun friðar á kostnað sannleikans getur aldrei verið nokkri þjóð né manni holt.
Örn Úlriksson

Students of the heavens are separable into astronomers and astrologers as readily as are the minor domestic ruminants into sheep and goats, but the separation of philosophers into sages and cranks seems to be more sensitive to frames of reference.
W.V.O. Quine (1908-2000) í "Has Philosophy Lost Contact With People?" í Theories and Things.

Vertu ekki daufheyrður fyrir ráðum þér eldri og reyndari manna, sækstu heldur eftir þeim, því fjöldi ungra manna steypa sjálfum sér á höfuðið með oftrausti á sjálfum sér, með þvi að vera of "smart".
George H.F. Schrader (þýð. Steingrímur Matthíasson).

Philosophy is something you need to be able to stop doing or it will devour you.
Colin McGinn (1950- ), í The Making of a Philosopher.

Við eigum langa hefð í vestrænni heimspeki, hefð sem á rætur að rekja til Platons, en samkvæmt henni hljóta allar merkingarbærar athafnir okkar að vera afurð einhverrar hugmyndar eða kenningar sem við höfum innra með okkur. Ef ég til að mynda skil hegðun þína getur það einungis verið vegna þess að ég bý yfir hugmynd eða kenningu, eflaust án þess að vita af því, um þig og hegðun þína. Ef ég skil tungumál er það einungis vegna þess að ég hef náð valdi á hugmynd eða kenningu um tungumálið. Ljóst er að eitthvert sannleikskorn er fólgið í hinni hefðbundnu skoðun. En Wittgenstein bendir á að um mikinn hluta hegðunar okkar gildir að við bara hegðum okkur. Við þörfnumst ekki innri kenningar til þess að hegða okkur eins og við gerum í raun og veru. Eins og venjulega kemur hann með mjög sláandi og litríkar samlíkingar til að lýsa þessu fyrirbæri. Hann spyr til dæmis hvort íkornar haldi að þeir hafi leyst tilleiðsluvanda Humes þegar þeir safna hnetum til vetrarins. Það er að segja, halda þeir sig hafa góðar ástæður fyrir að gera ráð fyrir að framtíðin verði eins og fortíðin? Nei, þeir bara gera það.
John R. Searle (1932- ), í samræðu við Bryan Magee um Ludwig Wittgenstein (1989-1951) í bókinni Miklir heimspekingar.

If I think of it [art] as being a pure expression of who I am, what I do and what I think, that's fine and I'll call it "art", but I'll call it "art" privately. I mean, you've gotta understand, I'm not walking around with an art banner in my hand. The problem with communicating with anybody in the English language is that so much damage has been done to the language itself by advertisers, by political campaigns, that the words themselves have been mutated to the point where you have to choose them really carefully because even if in fact it is "art", you don't way to say it's "Art" because the negative connotations of calling it "art" puts a weird spin on what you're saying. So I generally try and avoid any connection with that word just because it impedes the process of trying to get your point across. If you're going to talk to somebody, you want to talk to them in a language they can understand using words that they're familiar with. That should be a goal for communication and "art" is one of the bad words these days.
Frank Zappa, interview by Bob Marshall, October 22, 1988.

As ever, my purpose is to make people aware and to make them think. I want my conclusions to be given consideration rather than acceptance.
Richard Tarrant

The cleverest of those who reject the rationality of the love of wisdom understand that to argue against philosophy is to engage in it.
Charles Griswold Jr.

Og margir menn sem eiga ljótar kærustur telja að þær séu forkunnarfagrar.
Sextos Empeiríkos (uppi á 2. öld) í Frumatriðum phyrronismans I.108.

One man's antinomy is another man's falsidical paradox, give or take a couple of thousand years.
Willard van Orman Quine (1908-2000) í "The Ways of Paradox"

Most people would sooner die than think; in fact, they do so.
Bertrand Russell (1872-1970)

Religion is something left over from the infancy of our intelligence, it will fade away as we adopt reason and science as our guidelines.
Bertrand Russell (1872-1970)

Faith is the great cop-out, the great excuse to evade the need to think and evaluate evidence. Faith is belief in spite of, even perhaps because of, the lack of evidence.
Richard Dawkins

What has 'theology' ever said that is of the smallest use to anybody? When has 'theology' ever said anything that is demonstrably true and is not obvious? What makes you think that 'theology' is a subject at all?
Richard Dawkins

Að undrast suma hluti er nauðsynlegt og nægjanlegt skilyrði hugsunar almennt.
Donald Davidson (1917-2003)

Ég mun oft tala um [viðteknu kenninguna] sem "kredduna um drauginn í vélinni" og er þá viljandi hvassorður. Ég vonast til að sanna að hún sé með öllu röng, og ekki aðeins röng í smáatriðum heldur í öllum aðalatriðum. Hún er ekki samansafn af einstökum villum. Hún er ein stór villa, villa af ákveðinni tegund. Hún er nefnilega kvíavilla. Hún lætur staðreyndir um andlegt líf líta út fyrir að tilheyra einni rökgerð eða kví (eða sviði rökgerða eða kvía) þegar þær tilheyra í raun allt annarri. Kreddan er því goðsögn heimspekinga.
Gilbert Ryle (1900-1976) úr bókinni The Concept of Mind (þýð. Garðars Á. Árnasonar).

[A]thöfn sem unnin er af skyldu sækir siðferðisgildi sitt ekki í það markmið sem á að ná með henni heldur er það að finna í lífsreglunni sem fylgt er þegar athöfn er ákveðin; siðferðisgildið veltur þess vegna ekki á árangri athafnarinnar heldur einungis á meginreglu viljans sem athöfnin ræðst af, án nokkurs tillits til þess sem mann langar að gera.
Immanuel Kant (1724-1804) úr bókinni Grundlegung zur Metaphysik der Sitten (Grundvöllur að frumspeki siðlegrar breytni) (þýð. Guðm. Heiðars Frímannssonar).

Hvernig eigum við í gleði okkar að greina á milli góðs og ills? Gangið út á engið og inn í garðinn og þið munuð sjá, að það er gleði býflugunnar að safna hunangi blómsins. En það er einnig gleði blómsins að gefa hunang sitt. Því að býflugunni er blómið uppspretta lífsins, og blóminu er býflugan sendiboði ástarinnar, og það er þörf þeirra og gleði að gefa og þiggja.
Kahlil Gibran í Spámanninum.

To choose doubt as a philosophy of life is akin to choosing immobility as a means of transportation.
Yann Martel í Life of Pi.

Make yourself all honey, and flies will devour you.
Höf. ókunnur

Dauðinn kemur okkur ekki við. Á meðan við lifum er dauðinn ekki hér. Og þegar dauðinn kemur þá erum við ekki lengur til. (Þannig séð hefur eiginlega ekki nokkur maður haft ama af því að vera dauður).
Epikúros (341-270 f.o.t.)

I do not know even this one thing, namely that I know nothing. I infer, however, that this is true both of myself and others.
Fransisco Sanches (1551-1623) í Quod nihil scitur (That nothing is known).

I am sitting with a philosopher in the garden; he says again and again 'I know that that's a tree', pointing to a tree that is near us. Someone else arrives and hears this, and I tell him: 'This man isn't insane. We are only doing philosophy.'
Ludwig Wittgenstein (1889-1951) í On Certainty

Heimspekileg kenning er tilraun til að svara spurningu eða leysa ákveðið vandamál. Þessi vandamál eru ekki endilega vísindaleg heldur tilheyra þau okkar hversdagslega lífi. Og heimspekingur getur vel unnið áhugavert ævistarf án þess að huga að vísindum samtímans. En að því leyti sem vísindin eru viðleitni til að nema áður óþekkt lönd – skilja það sem áður virtist óskiljanlegt – þá hafa þau ævinlega verið uppspretta heimspekilegra vandamála.
Ólafur Páll Jónsson (1969- )

Epistemologists are apt to perplex themselves and their readers over the distinction between knowledge and belief. [...] Part of th[eir] embarrassment is due to their supposing that ‘know’ and ‘believe’ signify occurrences, but even when it is seen that both are dispositional verbs, it has still to be seen that they are dispostitional verbs of quite disparate types. ‘Know’ is a capacity verb, and a capacity verb of that special sort that is used for signifying that the person described can bring things off, or get things right. ‘Believe’ on the other hand, is a tendency verb and one which does not connote that anything is brought off or got right. [...] Beliefs, like habits can be inveterate, slipped into and given up; like aversions and phobias they can be unacknowledged; like fashions and tastes they can be contagious; like loyalties and animosities they can be induced by tricks. A person can be urged or entreated not to believe things, and he may try, with or without success, to cease to do so. Sometimes a person says truly ‘I cannot help believing so and so’. But none of these dictions, or their negatives, are applicable to knowing since to know is to be equipped to get something right and not to tend to act or react in certain manners.
Gilbert Ryle (1900-1976); The Concept of Mind.

I have said little about knowledge of the contents of our own minds. Like all knowledge, it cannot exist in isolation from its social beginnings; the concept of oneself as an independent entity depends on the realization of the existence of others, a realization that comes into its own with communication.
Donald Davidson (1917- ).

...philosophical questions ... tend to be what I call "framework" questions. That is, they tend to deal with the intellectual framework of our lives rather than the specific structures within the frameworks. So, for example, the question "What exactly is the cause of AIDS?" is not a philosophical question, but the question "What is the nature of causation?" is such a question. The former question is investigated within a framework where causation is taken for granted. The philosopher examines tha framework. Again, the question "Is what Clinton says really true?" is not a philosophical question. But the question "What is truth?" is at the heart of philosophy.
John Searle (1932- ) í Mind, Language and Society: Philosophy in the Real World.

It can often look as if Philosophy never advances. It is difficult to come up with a pat and cogent answer when challenged to give examples of questions that philosophy has solved. In part, of course, as has often been pointed out, this is just another case of the 'treason never prospers' syndrome. As the old epigram reminds us:

Treason doth never prosper: what's the reason?
For if it prosper, none dare call it treason.

Somewhat similarly, once questions have been answered, then often enough they are no longer classified as philosophical, but as belonging to some other discipline instead.
Nicholas Denyer

Many people can talk sense with concepts but cannot talk sense about them; they know by practice how to operate with concepts, anyhow inside familiar fields, but they cannot state the logical regulations governing their use. They are like people who know their way about their own parish, but cannot construct or read a map of it, much less a map of the region or continent in which their parish lies.
Gilbert Ryle (1900-1976) í The Concept of Mind

We are free and responsible, it can be argued, in that we act as we choose to; whether our choices are determined by prior causes is beside the point.
Willard van Orman Quine (1908-2000) í Pursuit of Truth

Certain forms of perplexity - for example, about freedom, knowledge, and the meaning of life - seem to me to embody more insight than any of the supposed solutions to those problems. The perplexities do not result from mistakes about the operation of language or thought, and there is no hope of a Kantian or Wittgensteinian purity, to be attained if we avoid certain tempting missteps in the employment of reason or language.
Thomas Nagel (1937- ) í The View From Nowhere

Við verðum einnig að viðurkenna að það er ekki hægt að skýra skynjun og það sem á henni byggist með vélrænni skýringu, það er að segja með tilvísun til þess hvernig hlutir eru í laginu og hvernig þeir hreyfast. Gerum ráð fyrir að til sé vél sem er þannig byggð að hún láti hugsanir, tilfinningar og skynjanir verða til. Við getum ímyndað okkur að hún stækki, án þess að hlutföll hennar breytist svo við getum gengið inn í hana eins og við getum gengið inn í myllu. Þegar inn kæmi sæjum við hvernig hlutirnir ýta hver við öðrum en við sæjum ekkert það sem útskýrt gæti skynjun. Skýringar á skynjun verður því að sækja til einfaldra verunda en ekki samsettra hluta eða véla.
---
Það væri algerlega hliðstætt við rök Leibniz að halda því fram að H2O sameindir geti útskýrt hvers vegna vatn er blautt. Hugsum okkur að við gætum gengið inn í kerfi sameindanna „eins og við getum gengið inn í myllu. Þegar inn kæmi sæjum við hvernig hlutirnir ýta hver við öðrum en við sæjum ekkert sem útskýrt gæti” bleytu. Í báðum tilvikum værum við að horfa á vitlausa hæð í kerfinu. Áferð vatnsins finnst ekki með því að skoða einstakar sameindir og við verðum ekki vör við skynjanir eins og sjón eða þorsta með því að líta á einstakar taugafrumur eða taugamót.
Gottfried Wilhelm Leibniz (1646-1716) & John R. Searle (1932- )

Upplýsing er lausn mannsins úr viðjum þess ósjálfræðis sem hann á sjálfur sök á. Ósjálfræði er vanhæfni mannsins til að nota eigið rökvit án handleiðslu annarra. Maðurinn á sjálfur sök á þessu ósjálfræði þegar orsökin er ekki skortur á hyggjuviti heldur vöntun á einurð og hugrekki til að nota hyggjuvit sitt án handleiðslu annarra. Einkunnarorð upplýsingarinnar eru því „Sapere aude!”, hafðu hugrekki til að nota þitt eigið hyggjuvit!
Immanuel Kant (1724-1804), í greininni „Svar við spurningunni: Hvað er upplýsing?" sem birtist í Berlinische Monatsschrift 1784.

Gaius and Titus comment as follows: 'When the man said "This is sublime", [...] he was not making a remark about the waterfall, but a remark about his own feelings. What he was saying was really "I have feelings associated in my mind with the word "sublime", or shortly, "I have sublime feelings"'. [...] [T]he man who says "This is sublime" cannot mean "I have sublime feelings". [...] If the view held by Gaius and Titus were consistently applied it would lead to obvious absurdities. It would force them to maintain that "You are contemptible" means "I have contemptible feelings".
C. S. Lewis, 'The Abolition of Man'

Með atvinnuréttindum er átt við rétt manna til að stunda áfram þá atvinnu sem þeir hafa framfæri sitt af eða hafa réttindi eða menntun til. Atvinnufrelsi er hins vegar frelsi manna til að velja sér starf. Atvinnufrelsi er frelsisréttindi og löggjafa er heimilt að skerða það, ef almannaheill krefst, án þess að bæta mönnum skerðinguna á neinn hátt. Atvinnuréttindi eru hins vegar eignarréttindi sem njóta verndar eignarréttarákvæðis stjórnarskrárinnar og löggjafi getur yfirleitt ekki svipt menn atvinnuréttindum án þess að greiða þeim bætur fyrir. Segja má að atvinnuréttur vegi að jafnaði þyngra en atvinnufrelsi, enda er mönnum gert meira til miska ef þeim er bannað að stunda þá vinnu sem þeir hafa lifað af heldur en ef þeim störfum sem þeir geta valið um (skipti þeir um starfsgrein) er fækkað um eitt.
Atli Harðarson (1965- ) í "Er kvótakerfið ranglátt?"

The natural sciences typically deal with those features of nature that are intrinsic or observer-independent in the sense that their existence does not depend on what anybody thinks. Examples of such features are mass, photosynthesis, electric charge, and mitosis. The social sciences often deal with features that are observer- dependent or observer-relative in the sense that their existence depends on how humans treat them, use them, or otherwise think of them. Examples of such features are money, property, and marriage. A bit of paper, for example, is only money relative to the fact that people think that it is money. The fact that this object consists of cellulose fibers is observer-independent; the fact that it is a twenty-dollar bill is observer-relative. As you read the sheet of paper in front of you, you see certain ink marks. The chemical composition of the ink marks is intrinsic, but the fact that they are English words, sentences, or other sorts of symbols is observer-relative. My present state of consciousness is intrinsic in this sense: I am conscious regardless of what anybody else thinks.
John R. Searle (1932- ) The Mystery of Consciousness bls. 15

All great philosophical issues that have been discussed since the time of Parmenides to our present day are of one of two kinds: we can either give them a definite meaning by careful and accurate explanation and definitions, and then we are sure that they are soluble in principle, although they may give scientist the greatest trouble and may even never solved on account of unfavourable empirical circumstances, or we fail to give them any meaning, and then they are no questions at all. Neither case need cause uneasiness for the philosopher. His greatest troubles arose from a failure to distinguish between the two.
Moritz Schlick (1882-1936)

Each one of us creates, or rather, co-creates his or her own reality - a reality which we can do no more than assume is the same for all.
Georges Dupenois

Skólakennari einn lét nemendur sína skrifa stíl um afleiðingar letinnar. Ritgerðir nemenda voru upp og niður, eins og gengur, en einn nemandinn var þó frumlegur. Hann skilaði auðu.
Gunnar Sigurðsson frá Selalæk (1888-1962) í Íslenzk fyndni (tímarit 1933-1961).

"When I use a word," Humpty Dumpty said in a rather scornful tone, "it means just what I choose it to mean - neither more nor less."
"The Question is," said Alice, "whether you can make words mean so many different things".
Lewis Carroll (1832-1898) í Through the Looking Glass.

There was a young man who said 'God
I find it exceedingly odd
That this tree I see
Should continue to be
When there's no one about in the Quad'.

Reply,
'Dear sir:
Your astonishment's odd:
I am always about in the Quad.
And that's why the tree
Will continue to be
Since observed by
Yours faithfully,
God'.
Ronald Knox (1888-1957)

Heimspekineminn - og nú á ég við alla sem stunda heimspeki - verður vissulega að sá og uppskera á akri óvissunnar. Það er hlutskipti hugsunar sem vill vera ábyrg og hugsa um heiminn af heilindum og festu og ekki reiða sig fyrirfram á skoðanir eða fullyrðingar sem hún veit ekki hve áreiðanlegar eru.
Páll Skúlason (1945- ) í Í skjóli heimspekinnar.

The ideal pendulum consists of a very thin wire, which will not hinder flexion or torsion, of length L, with the weight attached to its. For a sphere, the baricenter is the center; for the human body, it is a point 0.65 of the height, measuring from the feet, and the length L inclu this distance. In other words, if the distance from the man's head to neck is 0.60m, the barycenter is 1.70 - 1.10 = 0.60m from his head, and 0.60 - 0.30 = 0.30m from his neck.

The period of the pendulum, discovered by Huygens, is given by:

T(seconds) = (2π)/√g*√L (1)

where L is the length in meters, π = 3.1415927..., ang g = 9,8 m/sec^2. This (1) gives:

T = (2*3.1415927) / (9.8m/sec^2) * √L = 2.00709√L

or, more or less:

T = 2√L

Note: T is independent of the wight of the hanged man (in god's eyes all men are equal....). As for a double pendulum, one with two weights attached to the same wire... If you shift A, A oscillates; then after a while it stops and B will oscillate. If the paired weights are different or if their lengths are different, the energy passes from one another, but the period of these oscillations will not be equal.... This eccentricity of movement also occurs if, instead of beginning to make A oscillate freely by setting in motion, you apply a force to the system already in motion. That is to say, if the wind blows in gusts on the hanged man in asynchronous fashion. After a while, the hanged man will become motionless and his galows will oscillate as if its fulcrum were the hanged man.
--From a private letter of Mario Salvadori, Columbia University 1984.
Umberto Eco í Foucaults Pendulum (bls. 599).

But it is also possible to believe what is in fact true without knowing it.
Alfred Jules Ayer (1910-1989), í The Problem of Knowledge.

Það eru ekki frekari vísindalegar upplýsingar sem þörf er á til þess að skera úr um slíkar heimspekilegar spurningar á borð við hvort efnisheimurinn sé raunverulegur, hvort hlutir haldi áfram að vera til þegar þeir eru ekki skynjaðir, hvort aðrar manneskjur séu meðvitaðar á sama hátt og maður er sjálfur. Þetta eru ekki spurningar sem skera má úr um með tilraunum, þar eð svarið við þeim ákvarðar sjálft hvernig túlka beri niðurstöður tilraunanna.
Alfred Jules Ayer (1910-1989), í The Problem of Knowledge.

Við getum haldið í samsvörunarhugmynd um sannleikann og hefðbundna rökfræði án þess að gera ráð fyrir nákvæmri samsvörun máls og veruleika og jafnvel án þess að gera ráð fyrir því að það sem setningar málsins fjalla um sé til, eins og í tilviki sjóorrustu sem gæti átt sér stað á morgun.
Ólafur Páll Jónsson

I am ready to meet my maker, but whether my maker is prepared for the great ordeal of meeting me is another matter.
Winston Churchill (1874-1965)

Beauty in things exists in the mind which contemplates them.
David Hume (1711-1776)

Áþján heimsins er slík að það er ekki að undra að gott fólk verði örlítið brjálað.
Örn Úlriksson

Þegar menn skynja fegurðina, hafa þeir jafnframt hugfest, hvað sé ljótt. Þá er þeir finna til gæzkunnar, er jafnframt ljóst, hvað ekki er gott.
Lao Tse, Bókin um veginn II.1 (þýð. Jakobs J. Smára og Yngva Jóhannessonar)

The whole problem with the world is that fools and fanatics are always so certain of themselves, but wiser people so full of doubts.
Bertrand Russell (1872-1970)

Chuang-Tzu once dreamed he was a butterfly. When he awoke, he no longer knew if he was a butterfly dreaming he was a man, or a man who had dreamed he was a butterfly.
Chuang-Tzu

When he to whom one speaks does not understand, and he who speaks himself does not understand, that is metaphysics.
Voltaire (1694-1778), í ritinu Philosophical Dictionary.

All are lunatics, but he who can analyze his delusion is called a philosopher.
Ambrose Bierce (1842-1914)

Heimspekingar hafa aðeins túlkað heiminn á mismunandi hátt. Það sem mest er um vert er að breyta honum.
Karl Marx (1818-1883)

It's only by thinking even more crazily than philosophers do that you can solve their problems.
Ludwig Wittgenstein (1889-1951)

Ég neita því, Kallíkles, að það sé hin mesta lítilmennska að láta slá sig saklausan utan undir eða að líkami manns eða pyngja verði að þola einhverjar raunir. Ég held fram að það sé meiri lítilmennska að slá og skera mig eða mína saklausa en fyrir mig að þola þetta. Sama á við um þjófnað, mannrán innbrot og hvaða glæpi sem er: þeir eru verri fyrir þann sem drýgir þá en hinn sem fyrir þeim verður.
Platon (428-347 f.Kr.), Sókrates í Gorgíasi 508d-e.

Truth is one thing, warranted belief another. We can gain clarity and enjoy the sweet simplicity of two-valued logic by heeding the distinction.
Willard van Orman Quine (1908-2000) í Pursuit of Truth

It doesn't matter how many intellectuals you get together to solve a given problem, you'll get a decent solution. Add one stubborn idiot and you'll end up with a poor compromise.
Cigol (1975- )

...terminological infelicities have a way of breeding conceptual confusion.
Donald Davidson (1917- )

Réttlæti er höfuðkostur á stofnunum samfélags, eins og sannleikurinn er á kenningum. Það er sama hversu fögur og nýtileg kenning er: ef hún er ósönn verður að breyta henni eða hafna. Eins er um stjórnarskrár og stofnanir. Það er sama hversu haganlega þeim er fyrir komið, og hversu gagnlegar þær eru: ef þær eru ranglátar verður að breyta þeim eða bylta.
John Rawls (1921-2002), Kenning um réttlæti.

Heimspeki og bókmenntir eru ekki að öllu leyti ólíkar. Eitt er að á báðum sviðum höfum við fyrir okkur lifandi starf á líðandi stund í sambýli við sígildan arf.
Þorsteinn Gylfason (1942- )

To attribute beliefs and desires to non-users of language (susch as dogs, infants and thermostats) is, for us pragmatists, to speak metaphorically.
Richard Rorty (1931- ), Philosophy and Social Hope

Það er vitfirring að ætla sér að leiða náttúrulega eiginleika í ljós með stærðfræðilegum aðferðum.
Galileo Galilei (1564-1642), Le Opere, VI.232.

Orðið menntun er ekki aðeins notað um lærdóm á tilteknum sviðum eða nám í einhverjum námsgreinum, heldur líka um ýmsa mannkosti eins og smekkvísi, hagleik, víðsýni, yfirsýn yfir margar fræðigreinar og ratvísi um heim vísinda, tækni, félagsmála og menningar.
Atli Harðarson (1960- )

Ég get aðeins hvatt ykkur til að setja vináttuna ofar öllu öðru hér í heimi því ekkert er í jafn miklu samræmi við innsta eðli mannsins. Það er ekkert sem hefur meira gildi, hvort heldur vel gengur eða á móti blæs.
Marcus Tullius Cicero (106-43 f.Kr.), Um vináttuna V.17.

Þótt Jörðin og allar óæðri skepnur séu sameign allra manna þá hefur hver maður þó eignarrétt yfir sjálfum sér, og yfir honum sjálfum getur enginn annar haft neinn rétt. Vér getum því sagt að hann sé réttmætur eigandi vinnu sinnar og handverks. Hvaðeina sem hann hefur fært úr skauti náttúrunnar hefur hann blandað með vinnu sinni og bætt við það nokkru sem hann á með réttu og þar með gert það að eign sinni.
John Locke (1632-1704), Ritgerð um ríkisvald V.27

Ég hlýt að draga þá ályktun að staðhæfingin Ég er, ég er til hljóti að vera sönn, hvenær sem ég segi hana eða hugsa.
René Descartes (1596-1650), úr Hugleiðingum um frumspeki.

You ask a philosopher a question and after he or she has talked for a bit, you don't understand your question any more.
Philippa Foot (1920- )

Það er lykillinn að hamingju og dyggð að elska örlög sín, nauðugur viljugur.
Aldous Huxley (1894-1963), Veröld ný og góð (Brave New World). (þýð. Kristjáns Odssonar).

Svo sem markið er ekki reist til þess að skyttan missi þess, er ekkert í heimi hér illt í sjálfu sér.
Epiktetos (55-135) Handbókin, XXVII. (þýð. Dr. Brodda Jóhannessonar).

Ekki eru það atburðirnir sjálfir, sem áhyggjum valda, heldur horf manna við þeim. Dauðinn er t.d. ekki skelfilegur, ella hefði hann einnig komið Sókratesi þannig fyrir sjónir. Skelfileg er einungis sú skoðun, að dauðinn sé skelfilegur.
Epiktetos (55-135) Handbókin, V.

Þekkingarþráin er öllum mönnum í blóð borin.
Aristóteles (384-322 f.Kr.) Frumspekin I, 980a21.

Doubt is not a pleasant condition, but certainty is absurd.
Voltaire (1694-1778)

Hið elskandi hjarta er ætíð ungt.
Grískt

Að mínu mati verðum við því fyrst að gera greinarmun og spyrja hvað það er sem ætíð er en verður aldrei; og hvað er það sem er sífellt verðandi en er aldrei. Það sem er höndlað af skilningi og skynsemi er ávallt samt við sig. En viðfang skoðunar með hjálp skynjunar er alltaf verðandi og hverfandi en er aldrei í raun.
Platon (428-347 f.Kr.), Tímajos 27d-28a.

Þegar maður heyrir heimspekinga tala um veruleikann er maður oft eins illa blekktur og maður sem les á skilti í skranverslun "Þvottur þveginn". Komi maður svo með þvottinn sinn er allt tómt gabb, því skiltið er bara til sölu.
Sören Kirkegaard (1813-1855)

Ég er einungis spurult barn frammi fyrir ævintýrinu að vera til.
Sigurður Nordal (1886-1974)

Er ekki jafnvel þorstinn fagnaðarefni yfir glasi af góðu víni?
Þorsteinn Gylfason (1942- )

En vísindaheimspeki - forspjallsvísindin - telst ekki til raunvísinda í þeim skilningi sem hér er lagður í það orð. Hún segir ekkert um veruleika þann er vísindin kanna, heldur er hún hugsun um hugsun, þ.e. kenningar um kenningar vísindanna. Vísindaheimspeki er kenning í öðru veldi, ef svo má til orða taka.
Arnór Hannibalsson (1933- ), í Rökfræðilegri aðferðafræði.

Það sem gerir ákveðna kenningu heillandi er áreiðanlega ekki síst að hægt sé að hrekja hana; einmitt það laðar fágaða hugsuði að henni.
Friedrich Nietzsche (1844-1900), Handan góðs og ills, 18.

En að rétt meining og þekking séu sitt hvað, það sýnist mér ekki vera einber ágiskun, heldur er þetta einn af örfáum hlutum sem ég held ég gæti talið til þess sem ég veit.
Platon (428-347 f.Kr.), Menon 98B.

Relativism about truth is perhaps always a symptom of infection by the epistemelogical virus.
Donald Davidson (1917- )

Menn skyldu varast að halda að þeir viti alla skapaða hluti þó þeir hafi lesið eitthvert slangur af bókum, því sannleikurinn er ekki í bókum, og ekki einu sinni í góðum bókum, heldur í mönnum sem hafa gott hjartalag. Bækur eru í hæsta lagi vitnisburður um sálarlíf mannanna sem hafa ritað þær.
Halldór Kiljan Laxness (1902-1998)

But now it is plain why massive error about the world is simply unintelligible, for to suppose it intelligible is to suppose there could be an interpreter (the omniscient one) who correctly interpreted someone else as being massively mistaken, and this we have shown to be impossible.
Donald Davidson (1917- )

Hamingjan er ofin úr margvíslegum þáttum og er hver þeirra eftirsóknarverður í sjálfum sér en ekki aðeins þegar hann er skoðaður sem hluti af heild.
John Stuart Mill (1806-1873) í Nytjastefnunni

It is remarkeble how many arguments that might be thought to be ethical or political, and so to deal with purely practical matters, depend in fact on much deeper philosophical issues. This is none the less true because the men of action who put them into practice may not always be aware of it; and often the connexion is in fact a fully conscious one. Politics and morals, general theories of human nature, metaphysics and epistemology cannot be seperated.
William Keith Chambers Guthrie

Maðurinn er mælikvarði allra hluta, þeirra sem eru að þeir séu, þeirra sem eru ekki að þeir séu ekki.
Prótagóras frá Abderu (um 481-411 f.Kr.)

Það er fullvíst að jafnvel fáfróðustu og heimskustu kotungar, jafnvel hvítvoðungar, já, og meira að segja skynlausar skepnur, taka framförum af reynslu og læra að þekkja eiginleika náttúrufyrirbæra með því að athuga áhrif þeirra.
David Hume (1711-1776) í Rannsókn á skilningsgáfunni

And by the way, everything in life is writable about if you have the outgoing guts to do it, and the imagination to improvise. The worst enemy to creativity is self-doubt.
Sylvia Plath

Miklum efa fylgir mikill skilningur, litlum efa lítill skilningur.
Frá Kína

I conclude then that the necessary and sufficient conditions for knowing that something is the case are first that what one is said to know be true, secondly that one be sure of it, and thirdly that one should have the right to be sure.
Alfred Jules Ayer (1910-1989) í The Problem of Knowledge

The aim of philosophy is to understand how things in the broadest possible sense of the term hang together in the broadest possible sense of the term.
Wilfred Sellars (1912-1989)

Consciousness is a being, the nature of which is to be conscious of the nothingness of its being.
Jean-Paul Sartre (1905-1980) í Being and Nothingness

Thou shalt not hump thy friends ex.
Friðfinnur

If you want the rainbow, you'll have to put up with a little rain.
Dolly Parton

Philosophy has made no progress? If somebody scratches where it itches, does that count as progress? If not, does that mean it wasn't an authentic scratch? Not an authentic itch? Couldn't this response to the stimulus go on for quite a long time until a remedy for itching is found?
Ludwig Wittgenstein (1889-1951)

Ráðsnilldin ræður mestu hvar sem er.
Desiderius Erasmus frá Rotterdam (1469-1536)

If practise makes perfect an nobody is perfect, then why practise?
Höfundur ókunnur

For me philosophizing is trying to keep an open mind.
Donald Davidson (1917- )

It is easy to underestimate the conditiona a creature must satisfy in order to think, speak, and understand others. Interpersonal interaction is a central requirement for the existence of conceptualization, and this explains why developed thought depends on language.
Donald Davidson (1917- )

How easy a matter it is, even for the weakest man to kill the strongest: there is no reason why any man, trusting to his own strength, should conceive himself made by nature above others. They are equals, who can do equal things one against the other; but they who can do the greatest things, namely, kill, can do equal things. All men therefore among themselves are by nature equal.
Thomas Hobbes (1588-1679) í ritinu De Cive.

Perhaps you regard this thinking about myself as a waste of time - but how can I be a logician before I'm a human being!
Ludwig Wittgenstein (1889-1951) í bréfi til Bertrands Russells.

There is nothing more wonderful in the world than the true problems of Philosophy.
Ludwig Wittgenstein (1889-1951)

Nonetheless, though not all conscious states are intentional, and not all intentional states are conscious, there is an essential connection: we only understand intentionality in terms of consciousness. There are many intentional states that are not conscious, but they are the sort of thing that could potentially be conscious.
John Searle (1932- )

...while philosophy analyzes the fundamental concepts, science only uses them.
Kurt Gödel (1906-1978)

Guð veit hvort þetta er satt. En það sem ég sé kemur mér alltént svona fyrir sjónir: á hinstu mörkum þess sem þekkt verður er frummynd hins góða, og erfitt e